Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

HẾT LO BỊ NHIỄM BỆNH TỪ BỂ BƠI CÔNG CỘNG


           _Nguyễn Văn Khải - Ông già Ozone_
 
   Cuối tháng  bảy năm nay, cháu Chi Mai không dám đi bơi ở bể bơi công cộng nữa. Sau hôm bơi cuối cùng, ngay trên đường về cháu đã thấy mắt cồm cộm, người ngưa ngứa. Trên đường về nhà bố cháu đã mua ngay thuốc nhỏ mắt. Về đến nhà cháu vội đi tắm xà phòng. Người ngày càng nẩy nhiều mụn. Mắt càng ngày càng đau nhức khó đọc. Dùng nhiều loại thuốc của các bệnh  viện mà bệnh tình cứ càng ngày càng nặng  thêm. Thật may là đang còn trong kỳ nghỉ hè,việc học  thêm có thể xin khất cô giáo mà không bị hạ điểm và không bị thù ghét. Một buổi tối, tôi  gặp cháu, nặng lời với bố cháu: " Sao không tranh thủ chạy  từ cơ quan tới Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Viêt Nam", dù chỉ mất khoảng 5 phút. Hơn nữa cháu là người trong gia tộc có mất tiền mua Anolyt đâu, người dưng đến nhà lấy tôi cũng có đòi tiền đâu. Ai ép tôi nhận quà đôi mới phải nhận để làm kỷ niệm, nếu là kẹo bánh tôi cũng nhận để cho các cháu đến nhà tôi khi ra về có quà, đặc biệt là có cái để ăn sau nhiều ngày khó ăn. Chẳng ngờ ngay tối ấy bố mẹ cháu đến luôn nhà tôi lấy Anolyt. Ba ngày sau, họ gọi điện báo lại: "Cháu đã đi học bình thường." Tất cả thuốc mua về đem tặng người nhặt rác rồi.
   Không phải chỉ có cháu Chi Mai mà còn rất nhiều người kể cả lớn tuổi, cũng bị nạn như cháu. Người thanh niên ở Cầu Lủ này sau khi đi tắm ở bể bơi công cộng về cũng bị một mụn. Sau đó mụn lan khắp người. Dùng Anolyt sau 5 ngày da lại trắng mịn như xưa. Con trai bác Hiến ở 25 Phan Bội Châu phải dùng 4,5 lít Anolyt trong ba tuần mới hết nhẵn mụn dù những mịn ấy nhỏ hơn, ít hơn. so với chàng trai ở Cầu Lủ.
Càng gặp bác sĩ, càng dùng nhiều loại thuốc bệnh càng nặng.

Để sách cách 30 cm đã đọc tốt

Da mặt trắng mịn, hồng như trước.


Trai Cầu Lủ bị lở khắp người vì tắm bể bơi công cộng và dùng nhiều loại thuốc theo lời bác sĩ
Trai phố Phan Bội Châu Hà Nội có lưng như vải hoa gấm cũng do dùng các loiaj thuốc theo đơn bác sĩ để trị mụn ngứa sau khi bơi ở bể bơi công cộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét