Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Các chiến hữu hãy lượng thứ cho tôi


             Như đã ước hẹn với nhau,hôm nay là ngày các cựu chiến binh tiểu đoàn 924 tụ họp ở thành phố Thái Bình, kỉ niệm 44 năm ngày nhập ngũ. Trong lúc tôi đi làm việc ở xa,nhiều chiến hữu đã gọi điện dặn vợ tôi báo cho tôi để xuống thăm hỏi,giúp đỡ nhau. Cứ mỗi năm trôi qua lại thêm vài đồng đội vắng mặt ,một số bị phát thêm các bệnh cho nên tôi rất muốn gặp họ để có thể giúp đỡ họ được chút nào hay chút ấy. Ngày ở chiến trường , những lúc tôi đauốm ,mọi người chia nhau quân trang quân dụng của tôi để mang hộ , thổi nấu cho tôi ăn,nhiều lần khinh tôi vượt núi chèo đèo. Hơn hết cứ tôi đi tới đâu là ở đấy lại cười vui hò hát,đọc thơ,kể truyện , thổi sáo ,chơi đàn. 
    Năm ngoái tôi đi giúp bà con Tây Nguyên lắp đèn LED nên không gặp được các chiến hữu thuộc D-924. Năm nay tôi đã chuẩn bị rất nhiều thứ mà chủ yếu là Anolyte và đèn LED cho mọi người,tất nhiên đây là quà tặng trí tuệ ,tình ngĩa chứ không phải là mua hộ. Tiếc rằng tối hôm qua nhiều người hẹn tới lấy Anolyte và Catholyte cho trẻ nhỏ . Trong đó có mấy người muốn dùng để chữa chân tay miệng cho con mình. Nghe qua điện thoại thấy các cháu khóc,xót xa quá. Bị gì chứ bị chân tay miệng thì phải diệt vi rút vi khuẩn càng sớm càng tốt nên tôi hẹn họ sáng sớm đến lấy Anolyte. Có người ở tận Sơn La,Quảng Ninh . Nên phải mất ít nhất nửa ngày Anolyte mới đến được tay họ. Trong niềm vui lớn có nỗi đau nhỏ,tất nhiên tôi sẽ chọn ở lại nhà đợi giúp các cháu .
Rất mong các đồng đôi lượng thứ cho tôi: Không được cùng nâng ly chúc nhau bách niên giai lão , cùng hát những bài ca của thời thanh niên sôi nổi,hơn hết là chúc các bà vợ luôn luôn chiều để anh em gặp nhau vui vẻ.Do giao thông thuận lợi,tôi vẫn thường gửi Anolyte giúp mọi người lúc khẩn cấp,có dip thì tới hướng dẫn mọi người dùng đèn LED. Cho nên phải để tuột mất niềm vui của buổi gặp gỡ này để cho nhiều gia đình có niềm vui vì các cháu bé sớm hết bệnh chân tay miệng.
         










1 nhận xét: