Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

HÃY KIỂM CHỨNG LẠI LỜI CÁC QUAN CHỨC VÀ CÁC GS TS ĐÃ NÓI ( PHẦN I )

                                                  _Nguyễn Văn Khải - Ông già Ozone_

 Phần I.
 Gần đây, báo đài liên tục đăng lời phát biểu  của các giáo sư, tiến sĩ về sự "trường sinh" của trái cây Việt Nam. Người ta còn cho khán giả, độc giả thấy những quả táo, quả lê, quả bưởi trông còn rất tươi sau nhiều tháng để ở đâu đó như bàn làm việc, ngăn tủ, ban thờ... Hơn thế nữa có ảnh lá táo còn dính ở quả sau 5 tháng để trên bàn - nếu kể từ lúc hái chắc phải thêm gần nửa tháng nữa. Từ ngày 28/ 11/ 2014 chúng tôi đã tiến hành để quít Trung Quốc trên mặt tủ lạnh, trên bệ cửa sổ. Quít Bắc Sơn được bảo quản bằng Anolyt từ tối 29/11/2014. Còn quả táo và quả bưởi cho đến hôm nay đúng tròn 3 tháng: Số không bảo quản chỉ còn mỗi loại một quả và số bưởi còn lại được bảo quản bằng Anolyt. Xin quí vị hãy quan sát các bức ảnh chụp ngày hôm nay với sự tham gia của phóng viên báo gia đình xã hội. Còn bốn lần trước có mặt phóng viên VTC 14 và HTV 9. Ngày 4/12/2014 phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được xem số cam, quít Trung Quốc và Bắc Sơn đang được bảo quản. Nhớ rằng theo cách nói thông thường thì táo đã được bảo quản bằng chất độc hại từ lúc chưa được nhập khẩu.

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô xem cam, quít được bảo quản
và không được bảo quản ngày 4/12/1014.

 Các quả táo để trên mặt tủ lạnh sau 3 tháng chỉ còn lại một quả vỏ như bị " rỗ min ".
 Các lỗ này càng ngày càng to, càng sâu, càng thâm đen hơn.

 20 quả táo Trung Quốc trên cửa sổ bị hỏng hết chỉ còn lại một

20 quả quítTrung Quốc để trên nóc tủ lạnh còn 7 quả. Thể tích nhỏ lại, khối lượng giảm đi vỏ sần sùi, khô cứng vì mất nước nhưng ở trong rất mềm. Bốn quả quít Bắc Sơn ngả sang màu vàng, ăn ngon : chua chua rôn rốt, vỏ căng trông rất đẹp mã. Quả cam mua ngoài chợ trông đẹp mã cầm thấy vẫn chắc.

Bưởi Phúc Thọ - đã được hái từ nửa tháng trước.

Trước khi được xử lý.

Trước khi được xử lý.


Sau ba tháng để trên tủ lạnh, vỏ bưởi sần sùi, đen nhẻm,quả bưởi nhỏ đi rất nhiều,
nhẹ hơn hẳn. Để bên những quả bưởi được bảo quản chắc hẳn chẳng ai muốn ăn nó.

 Phóng viên ghi lời hướng dẫn bảo quản cam, quít, bưởi để phổ biến cho cộng đồng.

    Ai cũng có thể làm được như chúng tôi đã làm, nhất định sẽ được thấy bưởi, cam, quít được bảo quản sau 3 tháng có mã đẹp như trong khay nhựa ở dưới quả bưởi không được bảo quản kia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét