Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Ngựa quen đường cũ

      Chỉ sau nửa tiếng gọi điện người đàn ông có số điện thoại 0961131369 đã có mặt trước cổng nhà tôi . Thấy anh cười vui vẻ tự dưng tôi thấy vui vui .Sao mà quen mặt thế ? Sao mà phóng xe đến nhà mình nhanh thế. Hẳn là anh ta đã từng đến đây. Thôi đúng rồi . Anh mang theo một chai nước tinh khiết 1,5lít . Trước đây gần nửa năm mọi người tới nhà tôi lấy Anolyte đều phải mang theo thứ đựng Anolyte mang về : Có thể là can nhựa sạch hoặc các loại chai đựng nước tinh khiết.Rất nhiều người không nghe lời tôi cứ mang tới vỏ chai đựng rượu,coca cola,seven up ... thậm chí là vỏ chai đựng nước rửa nhà vệ sinh.Khi tôi phản đối họ còn cãi rằng Anolyte là nước khử trùng thì đựng nó vào chai đã đựng nước khử trùng có sao đâu . 
    Người bố cho tôi hay con anh đã bị nổi mụn sang ngày thứ hai. Vì anh chủ quan cho rằng nó chỉ bị mụn ngứa nên không đến lấy Anolyte ngay ,chứ biết rằng nó bị tái phát tay chân miệng thì anh đã tới từ hôm qua rồi. Tôi cười :
     - Ngựa quen đường cũ à ?
 Ngày hôm qua và hôm kia bác vào Nam giúp người trồng chè Bảo Lộc,trồng nấm ở Củ Chi,lắp đèn cho lợn,gà ở Đồng Nai cho nên không thể có ở nhà để tiếp cháu đâu. Bác đưa cho cháu cả chai 2 lít ... Có thích lấy hai chai không ?
   Anh cười bẽn lẽn : Ôi bác ơi thế là nhiều lắm rồi - Anh vui vẻ chào tôi, đem chai Anolyte tôi tặng phóng vù xe máy đi . 
   Hồi 16 giờ 43 phút anh báo cho tôi biết . Buổi trưa anh đã tranh thủ đem Anolyte về chữa bệnh cho con,cháu đã hết sốt ngay,mụn đã hết ngứa . Anh nhấn mạnh :
   Nước của Bác thật kì diệu như hai lần trước bác đã tặng cháu !




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét