Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Kính gửi : Quý Tòa soạn các báo...

  Hà Nội ngày 10-12-2015
Kính gửi : Quý Tòa soạn các báo...

   Trong năm nay ,các phương tiện thông tin đại chúng có đăng hai lời thách đố của hai tiến sĩ về giải bài toán lớp 3 và chuyển động của xe đạp theo hướng nào ?
       Theo tôi đây là hai lời đố vui có những giá trị nhất định. Nếu dành chút thời gian để giải hai lời thách đố này hẳn người ta thêm minh mẫn. Trong thực tiễn cuộc sống có rất nhiều điều cần được giải thích mà càng nhiều người giải thích đúng thì việc ứng dụng nó càng rộng rãi , đem lại càng nhiều lợi ích cho con người . Tôi kính mong quý Tòa soạn giới thiệu với độc giả hai lời thách đố sau  của tôi:
1.    Ngày 12-4-2013 tôi xuống Hải Hậu giúp dân chống dịch tai xanh cho lợn , tất nhiên đã thành công, thấy dân Hải Tây bán cà chua chỉ được 500 đồng/kg  vì cà chua bị sâu bệnh,tôi đành chuyển sang giúp dân Hải Tây cứu cà chua. Một người đàn ông cho Anolyte vào bình phun lên tất cả các luống cà chua bị bệnh (ảnh 1) Bà con đều trông thấy sâu rụng xuống lá phía dưới  nằm co tròn lại,bị chết khô vì nắng. Sâu rụng xuống nước bị cá ăn,cóc nhái đớp.Sâu rụng xuống cỏ bò đi không trở lại cây cà chua.
Ngày 12-5-2013 giáo sư viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu và nhiều nhà khoa học tới thăm bà con Hải Tây,cà chua bán được với giá 18 nghìn đồng /kg(anh2)
2.    Chập tối ngày 05-12-2015 tôi cùng cựu Chủ tịch Hội nông dân Lâm Đồng,Chủ tịch Hội nông dân  thành phố Đà Lạt ,Chủ tịch Hội nông dân phường 12 thành phố Đà Lạt,cán bộ phường 12 thành phố Đà Lạt tới nhà anh Nguyễn Văn Huy đang trồng các loại hoa cúc ,ly.Cán bộ Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng lãnh đạo công ty Hợp Long , tôi và mọi người đo độ rọi sáng trên ngọn cây hoa cúc được rọi sang bằng các bóng đèn compact huỳnh quang 20W -  cho độ rọi sang 26-29 lux(Ảnh 3 và 4 ). Sau khi thay bằng đèn LED có ký hiệu KP-202A dài 60cm,công suất 9W thì độ rọi sáng trên đỉnh cây cúc là 275-290 lux(Ảnh 5,6). Kết quả này lặp lại ở 14 vị trí mắc đèn mới. Tất cả mọi người đều thấy công suất bóng đèn bằng một nửa mà cho độ rọi sáng tăng gấp 10 lần .
      Tại sao lại có những kết qủa trên ? Giải thích kĩ nguyên nhân và tác dụng cho cuộc sống của hai ứng dụng khoa học kỹ thuật mới này?
    Đối tượng tham gia giải thích hai hiện tượng trên là bất kì ai,ở bất kì nơi đâu .
   Phần thưởng là một đêm đi dọc sông Trung San chiêm ngưỡng đèn LED trang trí đẹp nhất thế giới và thăm chợ LED lớn nhất thế giới.
     Địa chỉ gửi lời giải thích : Bạn đọc của Quý tòa soạn và email : Khaiozone@gmail.com.
     Kính mong quý tòa soạn giúp đỡ sớm
 Nguyễn Văn Khải- Ông già Ozone





Hình 1: Cà chua bị sâu bệnh được phun Anolyte(12-4-2013)

Ảnh 2 : Bà con Hải Tây thu hoạch cà chua ngày 12-5-2013
 Ảnh 3: Đo độ rọi sáng của bóng đèn Compact huỳnh quang 20W trên ngọn cây
 hoa cúc..
Ảnh 4: Bóng đènc ompact  huỳnh quang  20W cho độ rọi sáng trên ngọn cây hoa cúc 26-29 Lux
Ảnh 5: Đo độ rọi sáng trên ngọn cây hoa cúc dưới đèn LED 9W


Ảnh 6 : Độ rọi sán trên ngọn cây hoa cúc của đèn LED 9W trung bình là 290 Lux

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét