Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Mẹ phải mời ông chứ!

      Lo ngại học sinh bị ô nhiễm ánh sáng, ngày càng nhiều cháu bị loạn thị,đeo kính rồi bị cận thị ,thầy Hoàng Xuân Khánh hiệu trưởng trường tiểu học Minh Khai I thành phố Thanh Hóa và ông Hoàng trưởng ban đại diện phụ huynh học sinh của trường đã tha thiết mời tôi về trường mình lắp đèn LED mẫu trong hai lớp. Họ nói rất ngắn gọn là : Tôi là người đầu tiên ở Việt Nam cũng như trên mọi phương tiện thông tin đại chúng quốc tế đề cập tới chống ô nhiễm ánh sáng, người duy nhất tạo ra đèn học đường, thiết kế hệ thống chiếu sáng trong lớp học tạo tiện nghi cao nhất cho học sinh và giáo viên dạy và học. Tất nhiên hệ thống đèn LED  mơí trong các lớp học giá chỉ khoảng 3.500.000 đồng / lớp chứ không như ở Bắc Ninh và các nơi khác giá 8.000.000 / lớp . Đã vậy hệ thống đèn LED này cho độ rọi sáng trên mặt vở học sinh lớn hơn,đồng đều hơn ,tỏa nhiệt ít hơn,đồng thời tuổi thọ cao hơn. 
   Sau hơn ba tiếng làm việc, tôi về nhà ông Khánh ăn cơm. Trước hết là đỡ ăn phải thực phẩm bẩn ở quán ăn,sau là tiết kiệm tiền,và tăng tình thân mật giữa hai gia đình. Tôi được ăn bánh đa với rươi, uống cafe sữa sau khi ăn.  Khi tôi nhận cốc cafe của vợ anh Khánh đưa cho,cháu nội 3 tuổi của anh Khánh nhắc bà nội gì đó tôi nghe không rõ. Con dâu của chị nhắc lại :
     - Mẹ phải mời ông già Ozone chứ . Cháu Ánh nhắc bà đấy !.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét