Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Pin mặt trời ngót đi

     Đang liên hoan với các cựu chiến binh của Đoàn an dưỡng thương binh 869 , có điện thoại,tôi phải từ dã mọi người để lên Lào Cai ngay . Một trong rất nhiều mục đích của chuyến đi này là hướng dẫn học sinh trường chuyên Lào Cai sử dụng đèn đường LED được pin mặt trời cung cấp điện năng. Từ ba năm trước tôi đã hướng dẫn nhiều học sinh của nhiều trường ở tình này lắp ráp được đèn LED công suốt nhỏ , công tắc quang điều khiển ánh sáng của đèn LED phát ra . Bây giờ chỉ là thực hiện bước tiếp theo : ghép pin mặt trời với những thứ trên .
    Tôi bảo một học sinh đến phòng thí nghiệm lấy 7 tấm pin mặt trời mà tôi đã để lại đây từ ba năm trước . Một lát sau học sinh này đưa cho tôi hai tấm và nói rằng .
    - Cô giáo trông phòng thí nghiệm bảo : Sau đợt thi robot con pin mặt trời ngót mất 5 tấm ạ  !
    
Bảy tấm pin mặt trời ngót đi còn hai !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét