Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Người du lịch Thái Lan chào tôi

      Sáng 22 - 12 -2015 tôi ra quảng trường trước nhà ga xe lửa Lào Cai để lên xe về Hà Nội. Vé ghi 7 giờ xe chạy nhưng mãi tới 7 giờ 20 xe mới chuyển bánh . Nhờ đó tôi chụp được ảnh bãi đỗ xe trên sân quảng trường đầy rác rưởi và có nhiều chỗ nước chảy từ đêm hôm trước . Không biết đấy có phải là nước tiểu mà người ta xì vào lốp xe ô tô như ở bến xe Mĩ Đình , Gia Lâm,Nam Hà Nội hay không ?  Đi gần chỗ có nước khai ơi là khai.
    Xe tới trạm nghỉ Yên Bái , có ba  xe con biển trắng và một xe con biển xanh đang đỗ ở đấy. Một người đang quét dọn rồi đem rác đi đốt. Nhờ đó cho nên bãi đỗ xe rất sạch.Xe chở tôi dừng lại.Hành khách trên xe xuống nghỉ giải lao. Mấy người vứt túi ni nong ,vỏ bánh,vỏ chuối ,vỏ cam , giấy lau miệng xuống ngay trước cửa xe. Ba chiếc xe lớn trông rất sang trọng chở một đoàn du lịch đến. Họ nói giọng rất lạ. Tôi hỏi một bà đang ném hạt táo khô vào trong thùng rác bằng tiếng Anh .Bà ta trả lời " Thái Lan, Thái Lan". Tôi cười cảm ơn bà , chụp ảnh bà và những người cùng đoàn bà đang ăn ngô luộc. Họ đều vứt lõi ngô vào thùng rác. Một xe ô tô nữa tới. Có chín người Trung Quốc xuống xe - họ nói tiếng Trung Quốc với nhau. Có hai người vứt rác xuống sân. Bốn chiếc xe con lần lượt rời khỏi bến. Ba chiếc đầu, trong đó có một xe biển xanh đều để lại rác phía sau. Chiếc xe con màu đỏ trước khi rời khỏi trạm được ông chủ mở lắp xe. Giấy ông lót tay được vứt ngay cạnh chân ông. Đoàn du lịch người Thái Lan lên xe . Tôi đếm được khoảng trăm người . Có mấy người giơ tay vẫy chào tôi. Tiếc là tôi không kịp chụp được ảnh.














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét