Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Quà của đời


       Ba hôm trước , anh Đính - cựu chiến binh ở Thụy Ứng gọi điện cầu cứu vì có ba con lợn ở rừng lai thì hai con bị nở loét rất nhiều do đánh nhau . Anh đã thịt con bị loét nặng , muốn nuôi hai con còn lại . Rất may một năm trước anh nhận được chục lít Anolyte cho các chiến hữu trong vùng chữa bệnh , còn lại hơn một lít . Tôi hướng dẫn anh dùng số Anolyte ấy cấp cứu cho lợn .
      Anh Oai,cũng cựu chiến binh ở Tân Hội muốn tôi lắp lại hệ thống chiếu sáng trong nhà,nhất là đèn bàn học cho các cháu nội,ngoại . Tất nhiên tôi phải đi rồi .
Rất mừng khi thấy đàn dê của anh Oai bị nở mồm long móng được tôi hướng dẫn cứu ngày nào nay số lượng đã tăng gấp đôi. Nhất là cháu ngoại bị ho suốt 5 năm nhờ uống Anolyte từ hơn hai năm trước nay đã khỏi hẳn .
      Trước khi vào nhà anh Đính tôi đến xem con lợn bị bệnh như thế nào . Thật may cho anh ấy tất cả các vết loét đều đã khô nên vảy nhờ dùng Anolyte . Vội vào nhà anh hướng dẫn cách lắp đèn LED . Vì nắng đã xiên ngang . Hai anh chị mong tôi mang mấy bao tải đèn lên vì đèn ở đây đã tối lại hay hỏng .
Chập tối một chàng trai ở Hải Hậu lại đem bánh trưng sang tặng tôi vì tôi đã giúp người nhà của anh hết ho,hết thối tai,ghẻ ngứa chân tay bằng Anolyte.
       Quà tặng bày trên bàn : hai loại bánh gai,bưởi , ba loại bánh trưng và giá trị nhất là hình con rắn hổ mang bằng gỗ ở Xiêng Khoẳng - Lào được mang về từ trước năm 1975. Hình như con rắn vươn cổ nghe lời tôi nói.

   



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét