Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Mong ông Công , ông Táo xá tội

     Sáng nay trong lúc tôi đang hướng dẫn mấy bà mẹ cách chữa ho,vảy nến ,chàm sữa , hăm , chân tay miệng bằng Anolyte và Catholyte ,từ số điện thoại 0902648889 một chàng trai gọi điện muốn tới thăm tôi vì bạn anh ở Sài Gòn dặn anh trước khi bay từ đó ra Hà Nội là phải tìm mọi cách đến gặp tôi và xem đèn của tôi. Tôi hẹn anh từ 2h chiều sẽ dành thời gian để trao đổi với anh về việc khởi sướng phong trào chống ô nhiễm ánh sáng , sử dụng đèn điện hợp lý , an toàn , hiệu quả và tiết kiệm điện . 
    Khoảng 1h tôi rất mừng được nói chuyện với anh Trần Quang Hà - cựu giám đốc sở Khoa học  Công nghệ Hà Giang , cựu bí thư huyện ủy Đồng Văn, người đã mời tôi lên đuổi mọt khỏi ngô giúp dân Mèo đêm 19 tháng chạp âm lịch năm 2002 , sau đó mùa đông năm 2008 giúp dân chống rét cho trâu bò ở huyện Quang Bình . Tôi mừng báo với anh rằng : Ở Hà Giang còn khoảng 5 % dân số chưa được sử dụng điện vì họ sống ở núi cao rất xa quốc lộ lại sống ở các chỏm nhỏ nên ngành điện không đủ tiền để làm cột kéo dây. Trong những năm 1997 - 1998 tôi đã từng giúp dân ở nhiều tỉnh miền núi trong đó có Hà Giang dùng thủy điện mini lấy điện từ suối,từ sông . Nay có thể dùng đèn LED 12 V, các bộ chỉnh lưu , khống chế điện và bình áp quy chất lượng cao để tích điện cho dân. Khi nào tôi lên thực hiện chúng ,sẽ tới thăm anh Hà. Có khách tới nhà. Đó là hai người chuyên môn dùng đèn LED cung cấp cho các hệ thống chiếu sáng của các công trình trong Nam. Chúng tôi trao đổi rất cởi mở với nhau vì một người đã nói từ đầu chúng cháu phải đến đây để học Bác . Sau buổi nói chuyện họ tặng tôi quà Tết ,mong gặp tôi nhiều lần nữa, đặc biệt sẽ sử dụng đèn của tôi mà chưa bao giờ họ nhìn thấy trên thị trường cũng như trong các Catolog . Tất nhiên tôi sẽ còn gặp họ nhiều vì tôi già rồi, không truyền được kiến thức của mình cho thế hệ sau là điều đau đớn nhất. 
   Giữa lúc tôi đang trò chuyện với khách Sài Gòn thì ông Hoàng Đình Châm - Cựu phó chủ tịch tỉnh Hà Giang gọi điện thoại tới. Ông đã giúp tôi không cần bôi trơn hoặc một lời cảm ơn trong nhiều năm để thử nghiệm bảng màu xanh không lóa và đèn học đường, đồ dùng thí nghiệm hiện đại nhưng đơn giản cho học trò,đèn compact huỳnh quang ,nhất là bảo quản cam trong vòng ba tháng . Ông hẹn tôi khi nào lên Hà Giang phải báo cho ông để ông tới gặp . Có rất nhiều người tôi từng giúp họ những việc rất nhỏ , ở tỉnh xa về Hà Nội họ còn gọi điện để tới thăm tôi, lẽ nào tôi lên Hà Giang để được giúp dân mà lại quên ơn ông.
   Trời tạnh mưa ấm dần như làm tôi vui với người gần,người xa.Cựu đại tá Đỗ Công Đắc, học trò 48 năm trước của tôi gọi điện để tới thăm tôi , năm nào anh cũng có quà tết cho tôi, tôi chẳng thể làm gì cho ông Công ông Táo  cả . Mong ông Công , ông Táo xá tội.

Đèn cho thanh long chưa hề thấy ở bất kì đâu , sáng hơn bất cứ đèn nào cùng công suất

Đèn KP 303 -4W  nặng hơn ,to hơn đèn ngoại 10W , bức xạ quang thông lớn hơn.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét