Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Điều kiện tiên quyết : Phụ huynh phải có kĩ năng sống

     Sáng chủ nhật , chưa mở mắt tôi đã nhận được nhiều điện thoại hỏi đường tới nhà tôi lấy Anolyte. Có người ở Phú Thọ,Hải Phòng,Thanh Hóa,Nam Định, Hà Đông , nội thành Hà Nội. Với mọi người tôi đều yêu cầu lấy giấy bút ghi chép cẩn thận : Đi qua nhà 360 đường Giải Phóng rẽ phải vào phố Định Công, đi 300 m tới trạm xăng có số nhà 119 đi thêm 200 m nữa tới ngõ 175. Đi vào trong ngõ được khoảng 50m thì rẽ trái vào ngách 5 tức 175/5. Đi tận cùng ngách 5 rẽ phải tới hẻm 167 tức 175/5/167. Rẽ trái đi vào trong hẻm tới tận cùng là tới nhà tôi tức 175/5/167 nhà 23.
   Khoảng gần 8 giờ có một người đàn ông gọi điện cho tôi.
      - Nhà bác ở đâu cháu đang ở nhà 176 đây... 176 phố Định Công Thượng. 
   Tôi cười 
    - Tôi bảo cậu lấy con gái làm vợ chứ có bảo lấy con gái lắm mồm làm vợ đâu. Tôi ở phố Định Công. Đi tới đầu Định Công Thượng là tới cuối phố Định Công Hạ . Đi tới đầu Định Công Hạ là cuối phố Định Công.
    Gọi điện thoại tới gọi điện thoại lui. Khàn cả cổ,nóng cả điện thoại . Mãi 10 giờ kém 5 phút anh ta mới tới nhà tôi. Nếu đi đúng lời tôi hướng dẫn thì chỉ 10 phút xe máy từ 176 Định Công Thượng đã tới nhà tôi rồi. Biết có lỗi, anh bẽn lẽn gãi đầu nói .
    -  Cháu ở Thái Bình không biết đường,mấy người chỉ đường cho cháu . Chỉ lung tung. 
    Kì lạ hơn một chị ở phố Tam Trinh đi qua phố Định Công , rẽ phải sang Khu đô thị mới Định Công. Chị gọi điện cho tôi :
    - Làm gì có phố Định Công ạ bác. Chỉ có các tòa nhà trong khu Định Công , cháu tìm mãi mà chẳng thấy ngõ 175 ở đâu. 
    Tôi lại phải hướng dẫn chị quay ngược lại đường đã đi .Mất toi gần 1 giờ chờ đợi và hướng dẫn mới thấy chị hớt hải đến. 
   Về nguyên tắc Anolyte càng nóng hoạt tính càng cao càng hiệu quả trong việc dùng để diệt vi rút vi khuẩn, nấm mốc bào tử. Rất nhiều phụ huynh vừa nghe nói : " Hôm nay trời lạnh Anolyte có nhiệt độ khoảng 22 độ phải dội thêm ít nước sôi vào , tức pha nước sôi vào để nóng nên tới gần 40 độ,dùng khăng bông trắng thấm Anolyte ấm ấy ấp vào vết nở hoặc chỗ da có nhiều mụn." ,lập tức hỏi:
   - Cho vào lò vi sóng phải không ạ
   - Ngâm cốc đựng Anolyte vào bát nước sôi ah.
   - Nước sôi ở bao nhiêu độ ah bác
   - Nước nóng những 40 độ cháu bé có bị bỏng không ạ.
  Tôi đành phải giải thích : Nhiệt độ của người là 37 độ, của gà là 42 độ nên nước nóng 40 độ không làm bỏng người đâu. Ở lớp 6 đã học nước sôi có nhiệt độ là 100 độ. Hàng trăm câu hỏi vớ vẩn khiến tôi mệt bã người vì giải thích cho họ.Có một ngày đi xe từ Hà Nội lên Tuyên Quang cùng bè bạn, mọi người nghe và nhận xét khoảng 85% người gọi điện tới tôi hôm đấy nói tiếng Việt Nam không sõi không có kĩ năng sống .
   Đặc biệt một chị hoảng vía hỏi tôi:
  - Bác bảo cắt 1/4 quả chanh vắt lấy nước dội vào chân răng hàm dưới. Nhỡ  xót quá cháu nó chết thì sao .
     -Tại sao cháu bé lại bị xót ?
     -Vì nước chanh là axit. 
     -Sao cháu biết nó là axit
     - Cháu là giáo viên hóa trường Trung học phổ thông ạ.
   Những phụ huynh trên có khi lại là những tác nhân khiến các cháu bị ghẻ , nở, ốm yếu thậm trí tử vong
   Còn tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét