Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Đùa hóa thật

       Gần trưa hôm nay rất nhiều người đến lấy nước Anolyte. Tôi phải đợi đến gần 13 giờ tôi mới được ăn cơm trưa, đói nghiến ngấu nên hai bát cơm nguội vài gắp dưa muối,lạng thịt lợn luộc vèo cái đã hết . Sướng nhất là sau đó uống nước chè xanh hãm , ăn kẹo lạc ,kẹo sữa đặc sản của Sơn La , thấy mình càng thêm sảng khoái. Trong gói quà tặng còn kẹo cốm và chè Mộc Châu để dành để ngày mai đãi học sinh cũ khóa 1971 - 1974 .
    Bốn hôm trước, chưa mở mắt đã có điện thoại của nhiều người gọi tới xin Anolyte. Trong số người gọi điện thoại có một chị người Sơn La đang sống ở phố Tam Trinh - Hà Nội. Cũng giống như với mọi người  tôi hỏi chị đang ở đâu, làm nghề gì . Chị lại trả lời lệch thành là người có quê ở Mộc Châu - Sơn La. Tôi cười kể rằng ngày 14 - 5 - 2002 tôi đã lên Mộc Châu bảo quản chè xanh và mận Hậu. Người giúp tôi là bí thư huyện ủy Lê Xuân - anh hùng lao động. Nhờ đợt thử nghiệm này , sau đó tôi đã giúp bà con Bắc Hà - Lào Cai bảo quản mận Tam Hoa bằng Anolyte, ngày 28 - 5 - 2003 đem vào Sài Gòn ,Vĩnh Long,Đắc Lắc làm giá mận tăng từ 200Đ/1kg lên tới 15000-25000 / 1 kg. Cuối tháng 10 - 2005 giúp bà con Đại Từ - Thái Nguyên bảo quản chè xanh được 7 ngày, xóa nạn chè vàng,chè bùn.  
    Khi đưa hai chai Anolyte cho chị tôi tỏ vẻ thỏm thẻm. Lần sau nếu phải đến đây lấy Anolyte nhớ mang chè Mộc Châu nhé. Bác thích uống chè ở đấy lắm.
   Hôm sau chị gọi điện tới báo rằng bệnh tay chân miệng của con chị đã giảm hẳn. Con trai của em trai chị bị ho rất lặng,sốt, nổi mụn ở nhiều chỗ trên cơ thể thì dùng Anolyte như thế nào ?. Tôi lại hướng dẫn chị rất kĩ càng. Sáng sớm nay chị đã gọi điện hẹn đến nhà tôi.Chị đến rất đúng giờ hẹn đi cùng với cô em râu mặt buồn như mất xe máy. Tôi đưa cho chị bốn chai - 8lit để hai cháu vệ sinh thân thể hằng ngày vì hai cháu đã đều khỏi . Hai chị ra về đến cửa tôi vội gọi lại vì thấy một gói nilong mà các chị mang đến còn để trên ghế. Chị cười.
    Mẹ cháu vừa ở Mộc Châu xuống có chè bác thích và ít đặc sản.
    Tôi cười lớn những thứ đặc sản này đều cứng cả không thể cho trẻ con tới nay vì bị chân tay miệng. Chỉ có thể cho học trò của bác ngày mai nếm thử thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét