Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Đừng tự hại mình và những người khác xung quanh

    Vừa thiu thiu ngủ sau bữa cơm trưa quá muộn , có tiếng điện thoại reo . Mệt quá tôi không muốn dậy. Vợ tôi trả lời người vừa gọi điện thoại đến.
 - Nhà bác Khải ở phố Định Công chứ không phải ở khu Định Công. Anh cứ hỏi tổng cục 8 ngày xưa gọi là Cục trại giam là mọi người sẽ chỉ cho. Tôi khoan khoái nằm ngủ lúc sau lại giật mình vì thấy vợ tôi nói
  - Sao anh đi lâu thế từ bệnh viện Bưu điện đến nhà tôi chỉ mất khoảng 5 phút xe máy .. . Anh ghé vào hàng nước ở đầu ngõ người ta sẽ chỉ cho anh ngay. 
   Một lúc sau lại thấy vợ tôi hỏi.
  -  Anh đang ở đâu.... ngõ 175 nhà 18 ah...anh hỏi người ta ngõ 175/5 , đi tận cùng ngách 5 rẽ phải tới hẻm 167 ... 
  Tôi không ngủ nữa xuống tầng một làm việc . Nửa tiếng sau không thấy khách đến tôi liền gọi lại anh đang ở đâu ngõ 175 trước cửa tổng cục trại giam ah anh quay ngược lại đi 175/5 cơ mà. 
   Nửa tiếng sau vẫn chưa thấy anh ta tôi lại mở máy điện thoại hỏi Anh đang ở đâu ? 175/5/169 ah ... anh quay lưng lại tôi ở 175/5/167 cơ mà.
    Vài phút sau có tiếng xe máy tiến lại gần nhà tôi  Tôi bước ra cổng mở khóa người thanh niên vừa bỏ mũ vừa ho rũ rượi. Anh có 240 m2 trồng hoa phong lan ở quận An Dương - Hải Phòng. Anh đã chuyển  hết hoa Phong Lan lên Mộc Châu để khi có hoa sẽ mang về Hải Phòng bán . Nhà lưới của anh bị rất nhiều nấm, trong nhà thiếu anh sáng hoa chậm phát triển.Anh nói rằng nhờ đọc báo và xem các trang mạng xã hội anh biết Anolyte đã đuổi được nấm đen nấm trắng,nấm đỏ có nơi gọi là rệp sát. Nên muốn tới học cách khử rệp trên hoa Phong Lan của mình. 
     Tôi pha Anolyte và nước sôi cho anh uống. Tất nhiên tôi uống trước cho anh xem. Chẳng ngờ anh ta uống luôn tới nửa chén. Tôi phải đi pha thêm Anolyte và nước sôi cho anh . Trước khi anh ra về tôi hỏi :
    -Tại sao anh không còn ho nữa. 
     Nhờ uống thuốc của bác. 
     Tôi lắc đầu : đấy là dung dịch sát trùng đã diệt khuẩn trong cổ họng của anh. Lúc ra cổng tiễn anh  tôi thấy một túi nilon khá to vỏ nhựa . Anh cười vui vẻ họ hướng dẫn cháu dùng hooc môn để khử nấm trong nhà lưới. Bây giờ cháu mang lên Mộc Châu để mọi người dùng.
   -  Có phải anh bị ho từ sau hôm phun hooc môn khử nấm  trong nhà lưới.
   Anh ta gật đầu lia địa.
   Anh đã bị ho vì phooc môn từ nay đừng dùng loại này nữa mà chỉ cần  dùng Anolyte. Không những khử nấm trên trần mà còn làm nilon trong suốt trở lại để ánh sáng truyền qua nhiều hơn.
   -Cháu sẽ đem gửi lại người bán thuốc. Thế là vừa đỡ hại mình đỡ hại cả những người  khác xung quanh .
 Hôm sau tôi gọi điện anh ba lần để hướng dẫn anh theo dõi kết quả diệt nấm. Mãi đến buổi chiều anh mới gọi lại cho tôi vì trên đường đi Sơn La anh bỏ điện thoại vào ba lô. Mũ bảo hiểm lại kín nên không nghe thấy tiếng chuông reo. Ai muốn biết cách khử nấm trong nhà kính , nhà lưới cứ gọi điện tới tôi hoặc tới anh ấy hoặc gọi tới số điện thoại 0947797651 hỏi anh Nguyễn Văn Hùng  người An Dương - Hải Phòng trồng hoa phong lan.
    






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét