Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Gian thương đang biến Việt Nam thành hố rác đèn chất lượng thấp

    Hôm qua về quê làm đỗ ông nội , thấy trong nghĩa trang có treo rất nhiều bóng đèn cao áp thủy ngân . Trên đường từ nghĩa trang vào nhà thờ họ thỉnh thoảng lại thấy loại này dùng cho công cộng cũng như gia đình.
     Tôi chợt nhớ tới rất nhiều nhà máy,trang trại cũng treo loại bóng đèn này . Có những xưởng cơ khí rộng mênh mông cơ khí hàng trăm bóng.

   Ngay cả ở những lối đi nhỏ người ta cũng treo loại bóng này. Hẳn rằng họ biết công suất tiêu thụ điện của bóng này là 250W còn lối đi nhỏ chỉ cần đèn ống LED 9W là đủ rọi sáng . Hơn nữa họ còn bắt mắc cả loại bóng này với bóng đèn dây tóc nóng sáng cho người thao tác cắt kim loại bằng máy cắt bằng tay.
 Từ năm 2003  quỹ môi trường toàn cầu đã cho Việt Nam hàng chục triệu đô la để thực hiện dự án chiếu sáng hiệu quả tiết kiệm. Thế mà càng ngày ở Việt Nam lại càng nhiều các loại bóng đèn chất lượng thấp mà nước ngoài không được sử dụng nữa,phải mất tiền tiêu hủy  như bóng cao áp thủy ngân 250W này. Tốn biết bao nhiêu tiền để hội họp,tuyên truyền,như tiền in và phân phát tờ rơi này.



  Chắc chắn rằng bọn gian thương đã mua chúng từ nước ngoài về và cùng nhau bắt dân ta phải chịu sử dụng loại bóng này giống như đã chuyển các thiết bị y tế cũ , rởm về để khám và chữa bệnh cho dân Việt Nam. Tới cửa hàng đồ điện nào cũng có thể tìm thấy các loại đèn rởm ,vì Việt Nam đã thành bãi rác của đèn rởm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét