Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Điều tôi mong

   Chiều thứ 7 tôi và học trò lại tiếp tục chuẩn bị các đèn LED mới để bà con Sơn La ,Bình Thuận và Khánh Hòa,Củ Chi dùng trước tết. Bỗng ngoài cửa có tiếng người gọi.  Anh Đào Xuân Dương - học viên Học viện Hậu cần khóa 52 (1975-1978) cùng người nhà cười vui chào tôi. Anh muốn tới để lấy các loại đèn LED mới chưa hề có ở thị trường Việt Nam tự lắp cho nhà mình. Cách đây hai tuần bạn đồng môn của anh ,cựu thiếu tá Phạm Trung Tuyển cũng đến lấy những loại này để thay cho toàn bộ đèn đã lắp ở nhà mình. Trước đấy nửa giờ anh Huy ở 3RA khu trung cư ở ROY CITY vừa ra khỏi nhà tôi . Anh đến lấy thêm bóng cho bạn vì 28 đèn âm trần dùng bóng đèn compact 18 W đo chỉ được hơn 7 W cho độ rọi sáng quá thấp trong mọi chỗ của căn hộ anh đã mua .Anh đã thay bằng LED 9W,  đèn bếp  cũ có ba bóng T4 - 12 W,2 bóng dây tóc nóng sáng 35 W,theo lời tôi nay là  hai bóng đèn ống LED 9 W . Hai đèn ban công lúc trước có bóng huỳnh quang vòng 28W nay thay bằng LED tròn 9W . Cả căn hộ được chiếu sáng hợp lý đẹp hẳn lên. Đặc biệt đèn chùm mới mua về có 10 bóng đèn dây tóc nóng sáng 25W nay chỉ cần dùng 10 bóng LED 3W. Anh vui vẻ gửi lời mời tôi của bố anh : đến thăm nhà anh trước tết. 
    Anh Dương cùng người nhà không ngạc nhiên khi thấy bóng LED 11 W có nhãn hiệu KP -TL sáng hơn bóng compact 20W mà bà con đang thường dùng ở Bình Thuận gửi ra để tôi lấy đó làm tiêu chuẩn làm bóng đèn mới tiêu thụ điện ít hơn,bức xạ băng thông lớn hơn.Anh lấy đèn KP 101 - 18W-1,2m để thắp ở những gian rộng,dùng KP TL thắp trong nhà vệ sinh,hành lang,lối vào và đèn bàn 5W để con gái học. Tất nhiên là thầy trò lên tôi chỉ lấy giá nguyên liệu chứ không lấy công như đối với anh Tuyển và mọi học trò,người trong gia tộc tôi , các bè bạn thân thiết . Vì tôi mong con cháu họ sẽ có người lĩnh hội những kiến thức mà tôi đã có được nhờ hơn 40 năm nghiên cứu giảng dạy,áp dụng trong thực tiễn.
Bóng LED 11W KP-TL sáng hơn hẳn các bóng compact 20 - 36W

Đèn KP101 -18W -1,2m sáng hơn hẳn các đèn LED 18W bán ngoài thị trường,dĩ nhiên sáng hơn đèn ống huỳnh quang dùng bóng T8-36W,công suất tiêu thụ thật có thể lên tới 69W vì chấn lưu sắt từ chất lượng thấp.

Thêm chú thích

Anh Dương hứa sẽ vận động mọi người chú ý chọn đèn cho nhà của mình,không nghe lời mấy ông thợ vườn chỉ thích mua đèn chất lượng thấp giá cao lắp cho nhà người khác.

Đèn bàn chưa hề có ở bất kì đâu KP-DB - LED 5W bắt đầu được nhiều người tìm mua vì không gây ô nhiễm ánh sáng cho mắt người dùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét