Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Câu lần !!

     Trong chuyến xe khách từ Lạng Sơn về Hà Nội ngày 17/7/2015 nhiều người nhận ra tôi có tên là ông già OZONE . Họ chuyện trò rất vui vẻ với tôi , đôi khi trút cả điều cáu giận mà  họ chưa biết nói với ai . Khi xe ghé vào một cửa hàng ăn để nghỉ hai mươi phút, thêm nhiều người đến chào hỏi tôi . Có một ông nhớ cả việc tôi lên án hành động trồng hàng loạt cây còn bao bọc gốc bằng nilon , bao tải dứa , lưới . Ông kể  rằng cách nhà ông không xa có một cây đổ vì gió lốc , đè lên xe máy , chỉ cần hai người là có thể nâng được cành cây lên dắt xe ra thế nhưng phải cử một ô tô đến với gần chục người để cắt cành cây lấy xe ra. Hai hôm sau lại xe đó đến với nhiều người hơn để cắt tiếp cành phía đối diện mất chừng khoảng mười năm phút để khuân số gỗ đó đi . Hôm sau lại xe đó đến cắt cây ra từng đoạn để chở gỗ đi , thời gian cắt không quá nửa giờ  . Nhưng lần nào xe đó đến cũng phải mất khoảng hàng tiếng chuẩn bị và khi xe đi phải mất gần một tiếng sau mọi người mới đi hết.
       Một người ngồi ăn cùng bàn ăn cười khẩy : " Đấy là cách câu giờ của những người sống bằng tiền thuế của dân " .
Tôi cười lắc đầu phải gọi là câu lần mới đúng chứ không phải câu giờ . Tất cả ồ lên đồng ý !!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét