Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Lời tiên đoán đã thành sự thật


     Đầu năm 2004 rất nhiều phóng viên của nhiều tòa báo  phỏng vấn tôi  về các loại đèn hiệu xuất phát quang cao tuổi thọ dài và chống ô nhiễm ánh sáng . Tôi khẳng định rằng do thiếu kĩ năng sử dụng ánh sáng mặt trời và ánh sáng đèn điện , số học sinh, sinh viên bị bệnh mắt vì ánh sáng sẽ càng ngày càng tăng : khoảng 20 năm nữa những người chăm đọc sách ,học giỏi sẽ bị đeo kính tới 50 phần trăm .
   Nhiều người cho rằng tôi đã phóng lại nguy cơ tăng bệnh mắt học đường .
  Đầu năm 2007 , giáp tết nguyên đán 2006 tôi được mời xang Malaisia để hướng dẫn làm đèn khử khuẩn khử mùi khử khói. Khi đợi bay về Việt Nam ở sân bay Kuala lumpur. Khi về tôi gặp mấy cháu tu nghiệp sinh - đã tốt nghiệp đại học Bách Khoa Hà Nội . Các cháu gọi tôi bằng thầy và vui vẻ nói chuyện với tôi về việc nâng cao tay nghề ở đấy. Trên một hàng ghế có ba cháu thì ba cháu đều đeo kính.




        Sáng hôm qua trong lúc hướng dẫn các cán bộ chủ chốt của ACECOOK Hưng Yên về kĩ thuật chiếu sáng bằng LED . Rất vô tình tôi phát hiện tất cả những người đứng phía bên tôi đều đeo kính còn phía đối diện số người là ít hơn không đeo kính . Trong bài giảng tôi đã lồng rất nhiều kiến thức chống ô nhiễm ánh sáng và cách chọn đèn bàn dùng LED để thị lực không suy giảm sau khoảng một giờ đọc sách.

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét