Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Đứng trên vai người khổng lồ




Giáo sư vật lý Việt Nam Ruan Wenkai
Việt Nam gần đây đã công bố một nhà khoa học, ông đã phát minh ra một cách để làm cho bảo quản lâu dài các loại rau và trái cây chất lỏng, các loại rau
Hoặc trái cây sau khi phun hay ngâm, kệ có thể được kéo dài thêm vài tháng.

Việt Nam là một nước nông nghiệp, rất nhiều nông dân Việt vì họ không thể chi trả cho chi phí điện lạnh đắt tiền, nhưng để tận dụng lợi thế của các loại trái câyVà giá rẻ bán rau tươi, hoặc người nào khác họ chỉ có thể xem bất lực thối rữa trong thời tiết nóng.Đáp lại điều này, nhà vật lý nổi tiếng của Việt Nam Ruanwen Kai bắt đầu phát triển chất bảo quản. Sau ba năm thử nghiệm, Ruan WenkaiPhát triển một giải pháp bảo quản ozone, ông cho rằng, giải pháp bảo tồn này là một chất lỏng có chứa ozone có thể tiêu diệt các loại rauVi khuẩn trên rau và hoa quả, ký sinh trùng, và thậm chí cả vi khuẩn và côn trùng, nhưng vô hại, rất an toàn. ChỉCần hoặc muốn giữ trái cây và rau quả tươi giải pháp ngâm vài giờ, chúng ta có thể kéo dài tuổi thọ của 3-4 thángTuy nhiên, Ruanwen Kai cũng nói rằng việc bảo quản ozone không phải là phát minh của mình, nhưng lần đầu tiên bởi một nhà khoa học NgaHọ phát hiện ra rằng ozone có thể hoạt động bảo tồn. Ông là trên cơ sở đó phát triển phù hợp hơn cho việc sử dụng nông thôn của ozoneGiải pháp bảo quản, Ruan Wenkai nhưng không tiết lộ công thức cụ thể của giải pháp bảo quản này, nhưng ông cho biết ông đã sẵn sàng để xuất bản miễn phíCông thức này, vì vậy mà nhiều người nông dân được hưởng lợi.
<Nguồn: Trung Quốc Khoa học Nông nghiệp và Công nghệ Mạng thông tin> "Ozone Man" và các chuyên gia cho từng trò chuyện Chen




Chiều hôm qua và chiều hôm nay tôi cùng anh Kiên tháo bóng Halogen 12V-35W của hai mươi tư cái đèn , mỗi đèn có ba bóng loại này và các bóng đèn ống huỳnh quang T8-18W chấn lưu sắt từ và tắc te trong các loại âm trần hai bóng - bốn cái và ba bóng -ba cái .Thay vào đó những phiến PCB gắn LED 5W hoặc thanh PCB gắn LED 9W.

Đã từ lâu trong ngôi nhà số 4 phố Bạch Mai Hà Nội, ở tầng dưới tất cả các đèn trên đều không bật sáng . Ở phía dưới chúng người ta treo những đui xoái và các bóng Compac 100W lủng lẳng như quả mướp . Để giúp chủ cửa hàng có ánh sáng tạo tiện nghi tốt nhất cho người mua và người bán ,để có ánh sáng như ánh nắng trời không mây , thêm vào đó là tiết kiệm điện, tôi kiên trì hướng dẫn anh Kiên tự lắp LED vào trong các máng , chao của các loại đèn trên. Anh Kiên là anh vợ của chủ cửa hàng.
Sau khi lắp xong từng cái đèn tôi đều hướng dẫn anh Kiên đo các thông suất quang điện của nó . Anh rất ngạc nhiên vì các loại đèn LED mới làm nhà sáng hơn nhiều so với các loại đèn cũ. Tôi lần lượt giải thích theo cách nói của nhà kĩ thuật chiếu sáng . Bóng đèn Halogen 12V-35W cho quang thông khoảng 350 Lumen . Bóng đèn LED 5W cho quang thông 560 Lumen  nên làm nhà sáng hơn . Hơn nữa LED chỉ hướng một phía còn bóng Halogen mặc dù đặt trong pha phản quang hình gương cầu lõm nhưng không phải tất cả quang thông đều hướng về phía trước cho nên độ rọi sáng so với đèn cũ  không chỉ là 56/35 mà còn lớn hơn nhiều . Còn bóng đèn T8 - 18W có quang thông khoảng 960 Lumen được thay bằng thanh LED có quang thông 1008 Lumen nên rọi nhà sáng hơn. Tất nhiên bóng đèn ống huỳnh quang chiếu sáng 360*, một phần phản xạ từ máng đèn xuống  còn thanh LED chỉ chiếu trong phạm vi 180* nên càng rọi sáng hơn đèn cũ . Xế chiều một kĩ sư xây dụng đến xin nước. Anh ta ở ngay Linh Đàm cách nhà tôi khoảng 5 phút xe máy nên thường tới lấy Anolyt không chỉ cho gia đình mà cho cả bạn bè ở nghệ an. Anh tha  thiết giúp mong tôi giúp cho vài cái đèn LED có nhãn hiệu Khai Phong vì rất nhiều loại đèn đang bán ngoài thị trường chỉ có hiệu xuất phát quang 60-70 Lumen/W nên phát sáng yếu hơn của Khai Phong rất nhiều . Ngay trên bức tường nhà tôi có treo đèn 16W mà phát sáng kém đèn Khai Phong 9W . Cái đèn 16W đã được dùng từ năm 2004 có hiệu suất phát quang của mỗi LED là 62 Lumen/W còn đèn Khai Phong có LED vừa sản xuất tháng 4 năm 2015  có hiệu suất phát quang 120 Lumen/W. Anh hùng anh hẹn chắc như đinh đóng cột 20 ngày nữa cháu đến lấy đấy giá bằng giá đèn dởm ở các cửa hàng điện bác nhé .
Từ Bình Thuận một thanh niên gọi điện ra báo rằng nhà anh có hai (HA) thanh long, vụ đông sắp tới anh cần 500 bóng đèn LED 8W loại mà tôi đã thắp ở vườn thanh long của anh Tô Văn Hòa từ đêm 25-12-2014  sau đó anh Hòa dùng để thắp ba đợt nữa cho các mảnh vườn khác trong gia tộc mà số hoa nở đúng như mơ ước của gia tộc Anh. Trong bài sau tôi sẽ nói riêng về đèn thanh long loại bóng đèn LED KP-007 có kiểu dáng công nghiệp chưa hề có trên thế giới . Để chuẩn bị cho vụ Đông tôi phải nhờ các cộng sự sản xuất ít nhất 2000 bóng cho những người quen,thân ở Bình Thuận .
Đang nói chuyện với mọi người , có điện thoại từ nước ngoài gọi tới báo xem thư mời trong hòm thư điện tử - thư mời đến một công ty Hong Kong - Đài Loan để sản xuất các loại đèn Khai Phong với số lượng lớn và ứng dụng Anolyt để bảo vệ sức khỏe con người , chăn nuôi trồng trọt . Mấy khi được người nhờ . Tất nhiên là tôi sẽ đi để trí tuệ của mình được ứng dụng trong cuộc sống như nước mưa rơi trên đồng nứt lẻ vì hạn hán .
Tất cả các đèn tôi đã nghĩ ra cũng như các loại đèn Khai Phong có kiểu dáng công nghiệp không giống với ai nhưng thực chất là thừa hưởng các kiểu dáng của các loại đèn khác đã và đang được sử dụng










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét