Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

CÙNG VUI

Trong lúc đi tới các tổ sản xuất khác nhau để theo dõi các loại máng đèn được sản xuât theo yêu cầu cho học đường,trại nấm,các hộ gia đình miền Duyên Hải tôi luôn được anh em công nhân trong xí nghiệp 24 chào hỏi và ghé tai tôi nói nhỏ:" Mai mang cho cháu chai Anolyt nhé." . Tôi rất vui vì việc tôi cho mọi người ở đây Anolyt để chữa bệnh ngoài da,miệng,răng,hàm , họng .... đã có kết quả tốt nên ai có bệnh đều muốn được tôi giúp.
Vừa qua phân xưởng làm  muôi , một chị chào tôi,vén tay áo cười vui :" Tay cháu hết mụn rồi.Ông cho thêm cháu chai nữa để cho các con của cháu ạ".Tôi thấy hả hê trong lòng khi nhìn thấy bắp tay của chị không còn vô số các mụn nhỏ như cách đây ba tuần. Tôi hứa với chị ngày kia sẽ đưa vì ngày mai còn tiếp phóng viên Truyền  hình Quân đội : Vì sao tiền điện nhà tôi trong mười ba năm nay chưa vượt quá hai trăm năm mươi nghìn đồng một tháng . 
Anh công nhân đang làm máy để thắp đèn cho nấm,theo yêu cầu của bà con Củ Chi,


cười hề hề vừa nói rằng đã hết đau răng,hơn chục năm rồi dùng rất nhiều loại thuốc mà chưa khỏi .Nhưng chỉ cần nửa lít Anolyt là đã an bài,vừa đưa cho tôi kiểm tra cái máng đã khoan lỗ và mài xong.Tôi thầm nghĩ niềm vui của những người công nhân này sẽ tạo ra những cái đèn theo mẫu của mình thiết kế không những đẹp , tốt , bền và rẻ mà còn phù hợp với đối tượng cần được chiếu sáng, gian thư không thể chuyển được từ Trung Quấc về để bán giá cao vì người Trung Quấc không có các loại đèn này.
Lại thêm vui vì lại có điện từ Phú Thọ báo rằng trưa chủ nhật vừa rồi họ tới xin Anolyt, tất nhiên mình tặng miễn phí để chữa bệnh ho,mụn nước ở bàn tay . Cả hai bệnh đều đã giảm nên những người này rất muốn được sử dụng những loại đèn này do tôi nghĩ ra và người Việt Nam sản xuất. Vui nhất là ông giám đốc Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng báo rằng con ông đã đi học, hết sốt hết ho nhờ Anolyt, còn ông đã hàn hết LED vào các bản mạch và bắt đầu lắp vào các chao đèn mà bóng đèn trong đó đã hỏng ở nhà ông,bạn bè và nhân viên của  trung tâm.Tất nhiên tôi là người cung cấp LED và bản mạch cho ông. Hiệu suất phát quang của LED là 110Lm/W. Khi nào ông có kĩ xảo làm đèn LED tôi sẽ cung cấp LED có hiệu xuất 120/180Lm/W
chứ không để người Việt Nam phải dùng LED có hiệu suất phát quang 60,70/Lm/W như hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét