Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Rửa cốc chén không cần khăn lau

   Gần trưa 15/7/2015 tôi vào văn phòng của một công ty Đài Loan thấy ông phó giám đốc thả ấm vào trong bình đong đầy nước . Với kinh nghiệm của mình tôi đoán là ông sẽ ngâm ấm ấy trong dung dịch Anolyt . Tôi nói với một nhân viên lấy máy ảnh chụp ảnh các dụng cụ trên bàn trà cáu nâu sẫm vì nước chè sau đó thả vào bình đong . Nước Anolyt ngập miệng bình , lúc bấy giờ là mười 10 giờ 36 phút tới 11 giờ 30 phút ông phó giám đốc gắp vài thứ ra thấy sạch hơn hẳn. Chỉ còn hai thứ vẫn còn vết hơi vàng vàng của cặn nước chè đã khô . Tôi nói với ông cứ để tất cả trong bình tới chiều sẽ xem lại .
      Sáng hôm sau có khách từ Bắc Kinh đến . Vừa vào phòng ông đã bắt tay chào tôi và muốn có Anolyt . Thì ra 8 giờ 37 phút hôm qua ông tới thành phố này , mặt và cẳng tay phải của ông chẳng hiểu tại sao lại ngứa,càng gãi càng đỏ càng ngứa. Tiện Anolyt trong xe ông phó giám đốc đưa cho ông dùng . Sau 15 phút sử dụng  nước không còn thấy ngứa nữa , ông ngủ đêm ngon lành. Hôm nay ông là người đầu tiên nhìn thấy rất nhiều đồ cốc chén sạch bong nhờ ngâm trong dung dịch đã giúp ông hết ngứa và uống vào thì hết ho .
 Nếu các công ty,các cơ quan, khách sạn ... ở Việt Nam dùng cách rửa cốc chén như trên trước hết người lao công đỡ bị xà phòng làm hại da tay , đỡ tiền mua xà phong hoặc các dung dịch rửa cốc chén , không sợ tồn dư chất độc trên cốc chén sau khi rửa , tất nhiên đỡ tốn nước đỡ tốn công lau hoặc sấy khô .





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét