Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Cá đặc sản hồ Núi Cốc sắp về Hà Nội

      Theo kế hoạch thì 10 giờ sáng xe ô tô sẽ đến đón tôi  lên Thái Nguyên để khảo sát địa hình và tình hình  sản xuất của bà con ở Hồ  Núi Cốc nhưng mới 9 giờ sáng xe đã tới đỗ trước cửa nhà tôi. Anh lái xe hớn hở cười nói :
    -  Thầy ơi sân nhà thầy rợp mát,gà nhà thầy béo đẹp,nhất định cá Núi Cốc về Hà Nội sẽ tươi sạch.
    - Điều đó phụ thuộc trước hết vào các bạn.Cùng dùng một quyển sách giáo khoa có thầy giảng hay có thầy giảng dở.Cùng học một lớp có trò học giỏi có trò dốt đặc cán mai. Chỉ cần thấy các bạn đón mình như thế này mình  tin rằng cá sạch Núi Cốc về Hà Nội sẽ rất tươi và sống rất lâu - Tôi mừng  rỡ mở cửa đón khách.
     Người bản địa Thái Nguyên đầu tiên tôi gặp là anh Tuyên, người phụ trách công ty An Pha Thái . Vừa bắt chặt tay tôi vừa cười híp cả mắt anh nói .
  -  Nhìn thấy thầy trên tivi từ rất nhiều năm rồi bây giờ mới được gặp, lại còn được là học trò nữa chứ , mừng quá thầy ơi.Sau khi đi quan sát một vòng quanh hồ Núi Cốc , Tôi hướng dẫn mọi người làm sạch cá nheo để gửi về Hà Nội với hai dạng :  Loại thứ nhất : Móc ruột,bỏ mang ,loại thứ hai : Để nguyên con. Sau đó chuẩn bị để làm sạch cá thầu dầu đem phơi , xử lý để đem cá thầu dầu còn tươi về Hà Nội và xử lý để đem sấy khô.
    Thú vị nhất là chuẩn bị dùng pin mặt trời và đèn LED để đánh cá thầu dầu. Tất nhiên sẽ mời khách du lịch tham gia. Đặc biệt là các cháu học sinh ở các thành phố thường sống trong các ngôi nhà bê tông, ngõ hẻm chật trội được hưởng cuộc sống hương rừng gió hồ ,cá sạch,rau ngon,chè mát.Ông Hùng hứa sẽ làm ngay những gì có thể làm được ngay trong chiều nay như chuẩn bị để ngày mai xử lý cá thầu dầu trước khi phơi trên các phên ,lưới nhựa đặt cao hơn sàn gạch. 
     Hôm nay gần sáu giờ chiều anh Vũ tổng giám đốc tập đoàn An Pha gọi điện báo tin cho tôi rằng mẻ cá thầu dầu đầu tiên đã được xử lý bằng Anolyt : không có mùi hôi tanh,đẹp mã,cá dai cứng hơn ngày thường,được phơi từ 10 giờ không hề có ruồi bám. Tôi chợt nhớ đến cảnh chiều qua anh cúi lạy tôi ba lần. Tôi mỉm cười sung sướng






 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét