Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Đừng vội tin các giáo sư tiến sĩ không có kiến thức lớp 4

     Đúng như đã hẹn chiều nay các phóng viên của VTV16 đến nhà tôi quay phim về những thí nghiệm do tôi tiến hành để chứng minh rằng cái gọi là bột sắt của những người trong làng nghề  làm  miến rong dùng để nhuộm màu miến rong không phải là bột sắt như lời nhiều giáo sư tiến sĩ ở các viện , các trường đại học đã trả lời khi được họ phỏng vấn.

Trước hết tôi chỉ cho mọi người thấy rằng bột lấy từ quạng sắt ở Lào Cai và Thái Nguyên khi nghiền nhỏ không có ánh kim còn bột sắt giả dưới ánh nắng mặt trời hoặc dưới ánh đèn lấp lánh màu tím lam .
  Thứ hai bột sắt rất mịn và nhỏ còn bột sắt dởm có dạng các miếng tinh thể to bằng đầu tăm.
  Thứ ba nam châm hút bột sắt dù rằng nam châm có cảm ứng từ lớn hay nhỏ nói khác đi nam châm hút mạnh hay yếu , còn bột sắt dởm không bị hút.
  Thứ bốn khi cho vào nước bột sắt không bị hòa tan chỉ có các chất bẩn làm nước ngả màu đục . Bột sắt dởm làm nước hòa tan có màu đỏ. Tới mức nào đó đạt độ bão hòa bột sắp dởm không tan nữa. Nếu dội thêm nước sôi vào nó sẽ tiếp tục tan cho tới lúc bão hòa
 Cuối cùng khi nhúng tay vào nước bột sắt ngón tay chỉ hơi bị bẩn. Còn nhúng tay vào nước có bột sắt dởm da tay sẽ bị nhuộm đỏ sau đó ngả sang màu vàng như màu nghệ và màu này nhạt dần trên da tay trong vòng 3 ,4 ngày.
  Tôi cười nói với phóng viên sắt bị nam châm hút là kiến thức lớp 4. Tiếc rằng các bạn lại mất thì giờ đi phỏng vấn  những người không có kiến thức lớp 4 .





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét