Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Không làm được, đừng dạy người khác làm

    Có tín hiệu phát ra từ máy điện thoại cầm tay báo hiệu có tin nhắn mới , Tôi đang bận hướng dẫn cách chữa bệnh viêm xoăn cho ông Oai ở xã Tân Hội -Đan Phượng- Hà Nội qua điện thoại cố định của nhà mình nên  một lúc sau mới xem tin nhắn. Từ số điện thoại 0932654664 anh Dương ở Nghĩa Lạc - Nghĩa Hưng-Nam Định nhắn tin :
"Bác Khai ơi ! Hôm qua lợn nhà cháu bị ho. Bác xuống cho lợn uống Anolyte bây giờ đã khỏi rồi.Thứ sáu này cháu lấy Anolyte về cho gà Đông Tảo uống nữa.Hôm qua gà uống Anolyt gà ăn khỏe lắm và hoạt động hơn nhiều."
  Hôm qua hồi 9 giờ 42 phút có tiếng điện thoại cầm tay reo tôi vội mở máy. Từ số điện thoại này anh Vinh ở Quỹ Nhất, Nghĩa Hưng Nam Định cười chào hỏi tôi :
 - "Con chào Bác, Bác có khỏe không ? Bác có xuống quê con cứu lợn gà được không ạ. Bắt đầu bị bệnh tật nhiều lắm Bác ơi
 - Trên lãnh thổ Việt Nam cũng như trên toàn thế giới ở đâu dân gặp khó , dân cần dân gọi, Khải OZONE  sẽ có mặt ở đấy - Tôi cười đáp - Bà con cần thì bác sẽ đi ngay bây giờ.
    Một giờ sau tôi đã ngồi trên ô tô khách trong bến xe phía Nam Hà Nội. Trên thế giới chắc chẳng có chiếc xe nào vỏ đẹp,ghế đệm đẹp nhưng   lại có thêm ghế gỗ,ghế nhựa như thế này."






Đúng 11 giờ xe qua ngã ba Kim Đồng Giải Phóng . Tôi mở hộp nhựa lấy xôi và thịt kho ăn. Sáng nay vợ tôi để dành cho tôi. Bận trả lời điện thoại tôi chưa kịp ăn. Khi tôi tới nhà anh Dương đã là 13 giờ 38 phút, tôi vội trao đổi với mọi người về cách chữa bệnh cho lợn và gà. Trong lúc mẹ anh đi hái rau muống vợ anh đun nước sôi tôi và bố anh (đã 68 tuổi) ăn cơm cùng với anh Vinh và một người bạn là thú y, một chủ trang trại lợn từ Thanh Hóa ra chơi. 
   Rất nhanh nhẹn mẹ anh Dương cắt rau muống thành những đoạn nhỏ bỏ vào trong chậu nhựa to có Anolyte do tôi mới mang về. Vợ anh Dương dội nước sôi vào để Anolyt nóng tới gần 40 độ  .
          Tôi vừa đặt chậu nhựa vào gian có 13 con lợn ốm, chúng đã ùa lại  ăn. Tất cả ai cũng mừng vui vì lợn đã ăn đã uống và đái thì nhất định sẽ khỏi bệnh . Cũng giống như nhiều lần trước trong một chai đựng nước tinh khiết bằng nhựa tôi cho đựng Anolyte đã được làm ấm lên, phun vào mõm lợn qua một lỗ nhỏ ở lắp chai. Nhìn đàn lợn tranh nhau uống nước anh Vinh nói to.
   " Thấy chưa ,thấy chưa phun nước gì vào, lợn cũng đều chạy cả ,chỉ có nước của cụ KhaiOZONE là lợn tranh nhau uống ."
  Một con lợn bị ốm nặng,bố con anh Vinh bắt nó,vành mõm ra tôi phun gần 1/4 lít Anolyte vào . Vài phút sau nó cũng chạy chen vào với đàn lợn đang ăn rau muống ngâm Anolyt."
   Sau khi xử lý môi trường cho đàn lợn xong mọi người quay ra xử lý cho lũ gà đông tảo. Trời bắt đầu mưa lạnh nên lũ gà bắt đầu củ rù biếng ăn ít hoạt động có con bắt đầu ho khan . Sẵn các cốc nhựa treo ngoài cửa chuồng anh Dương đổ Anolyte vào đó .
   Trước lúc chia tay với tôi anh Vinh tự hào nói với mọi người :
    -  Dùng chế phẩm vi sinh, men tiêu hóa .. cây thối gốc rụng lá lợn gà đua nhau chết, cá nổi trắng bụng ,tôi nếm đủ đòn vì nghe theo những lời dạy của mấy ông giáo sĩ tiến sư đó rồi . Họ có cứu được con nào,cây nào của họ nào đâu mà đi dạy chúng ta.
  Người chia tay cuối cùng với tôi là cháu gái con anh Dương tôi cười nói với cháu " ăn mau chóng lớn để đi giúp dân cùng ông nhé"
    Tôi hẹn với mọi người lần sau sẽ đem đèn LED khử khuẩn khử mùi khử khói vì mỗi phút sinh được 1.500.000 nguyên tử oxy để làm sạch không khí trong nhà ở cũng như chuồng trại. 
  Chưa kịp chấm dứt bài viết này ông chủ trại lợn ở Hà Trung Thanh Hóa cũng tên là Dương  gọi điện thoại báo cho tôi lợn của anh bị bệnh cũng đã khỏi liền rồi sau khi dùng Anolyte lấy từ Nam Định về.























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét