Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

Phải tận dụng ánh nắng

     Từ cuối tháng trước tới nay số phụ huynh đến nhà tôi xin hướng dẫn dùng Anolyte để diệt khuẩn và vi rút trong hệ hô hấp của con cháu mình tăng đột biến. Qua hỏi chuyện tôi thấy hầu hết các gia đình này đều dùng điều hòa nhiệt độ với nhiệt độ khoảng 25 độ C,đóng kín cửa sổ và cửa ra vào,có người còn dùng thêm quạt máy.Hơn hết có người lo vì không biết con mình mắc bệnh gì mà mồ hôi ra nhiều.
   Hai tuần trước chiều thứ bảy trời mưa gió có hai người phụ nữ bế một cháu nhỏ đến nhà tôi . Tôi đặt tay phải lên vai cháu. Tay trái tôi cầm tay của mẹ cháu đặt bên cạnh. Tôi nghiêm khắc hỏi : 
   -  Cháu có thấy vai con cháu rất lạnh không ? Cháu mặc áo dài tay con cháu mặc áo mayo ba lỗ. Cổ ,họng nó có phải là nhôm đâu. Chắc nó bị ho chứ gì .
    Người mẹ rối rít trả lời ,đầu gật gật :
  - Mấy hôm nay cháu nó ho,sổ mũi , nổi mẩn. Bác sĩ bảo nó bị bệnh tay chân miệng cấp độ 2, kê cho một loạt đơn thuốc đưa cho về nhà uống và theo dõi. Bệnh viện hết chỗ rồi.
  - Tôi cười phá lên:
  -  Chắc là cháu đã phun nước muối vào mũi nó nhiều lần mà nước mũi vẫn chảy đúng không ?
   Cô em gái đi theo gật đầu lia địa " đúng ạ đúng ạ"
   Tôi đưa Anolyte cho họ và hướng dẫn cách diệt khuẩn, vi rút  trong lỗ mũi, môi,miệng,cổ họng và ngâm bàn tay, chân có vài lúm nhỏ.
    Chiều hôm sau cô em đến . Tôi tròn mắt hỏi :
   - Nó dùng hết nước rồi ah .
   Cô ta cười hết cỡ 
     -  Sáng  nay đã hết ho và  sổ mũi rồi ạ, cặp nhiệt độ không thấy sốt nữa, thế  là chị cháu cứ hai tiếng lại xử lý bằng Anolyte một lần  nên hết rồi bác ạ . 
   Giữa lúc ấy cô chị gọi điện tới hỏi có được dùng quạt máy hay không vì đóng cửa sổ thấy trong  nhà bí hơi và nóng , trên trán cháu bé đổ mồ hôi. Tất nhiên tôi phải giải thích :
   - Hôm nay trời mưa nhỏ nhiệt độ ngoài trời Hà Nội khoảng 24 - 26 độ cháu nên mở cửa sổ tận dụng khí trời trong lành nếu trời nắng hửng , còn mát, để ánh sáng chiếu vào nhà vì tia tử ngoại trong ánh nắng có khả năng diệt khuẩn, khử mùi. Cháu tắt điều hòa đi. Vì khi dùng điều hòa , đóng kín cửa khí thải tích tụ trên sàn nhà,mùi mồ hôi cũng không thoát được đi đâu.Đừng dùng quạt máy nếu  trời không nóng quá,đứa bé có đổ mồ hôi thì cũng chỉ là bài tiết chất thải có gì đâu mà lo. Càng ra nhiều mô hôi càng khỏe chứ sao. Nhất là lại dùng khăn bông trắng thấm Anolyte ấm lau người cho cháu.
   Ba ngày sau cô em dẫn mẹ đến lấy thêm Anolyte. Bà mẹ rất đồng ý với tôi .
   - Những người đánh cá trên biển cũng như những người hái chè dưới nắng ở Phú Thọ quê tôi có ai bị bệnh SAT đâu ?  hẳn là nhờ ánh nắng diệt H5N1.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét