Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

Chấm dứt mười sáu năm dậy thì và đúng như tin đồn .





     Như đã hẹn , sau bữa cơm trưa tôi chuẩn bị lên Phú Thọ hướng dẫn dân bảo quản chè xanh như đã hướng dẫn bà con Đại Từ Thái Nguyên vào mùa thu 2005 : dùng Anolyt phun lên cây đuổi sâu bọ diệt nấm mốc, vi khuẩn làm cây tăng trưởng nhanh, bảo quản sau khi hái về, có thể để năm, sáu ngày hái liên tục rồi mới đem xao suốt đêm nhằm tiết kiệm năng lượng và giữ chè sạch trước và cũng như  sau khi xao chè. Ngày 14-5-2002 , anh Lê Xuân bí thư huyện ủy Mộc Châu đã dẫn tôi tới nhà dân và quan sát tôi hướng dẫn bà con ở đấy bảo quản chè. Một tháng sau ai cũng khen là chè thơm, nước ngon hơn so với chè không được bảo quản .
     Ở xã Hùng Sơn huyện Đại Từ mười năm trước cũng có hai hộ làm theo cách tôi hướng dẫn.Nhưng họ không có tiền để mua máy Anolyt nên chẳng ai quan tâm tới làm chè sạch theo cách của tôi.
     Ngày mùng 2-10-2007 tôi tới Bảo Lộc giúp một gia đình phục tráng vườn chè . Năm ấy gia đình này thắng lớn. Đất vườn bị giải tỏa cho một công ty nào đấy xây dựng nhà xưởng nên gia đình này phải bỏ nghề. Cách làm của tôi chắc chỉ còn lại trong kí ức của hai ông bà già chủ nhà. 
    Hôm nay tôi rất hào hứng vì tin rằng gia đình mời tôi nên có tiền để mua máy Anolyt, sẽ thực hiện điều mong muốn của tôi là chăm bón bảo quản chế biến chè không dùng thuốc trừ sâu hoặc hóa chất.
   Không ngờ tôi nhận được điện thoại của anh Dũng từ số 0936998991 báo rằng anh muốn tiếp tục lấy thêm nước Anolyt để dùng. Chiều thứ năm vừa rồi anh đã cùng bạn tên là Tú đến nhà tôi lấy nước Anolyt để rửa mặt đầy mụn của anh. Theo cách nói của anh thì khuân mặt dậy thì đầy mụn nhọn của anh đã có từ mười sáu năm trước tới giờ . Anh Tú có con bị bệnh chàm sữa , được tôi tặng Anolyt nên đã chữa khỏi bệnh cho con. Anh Dũng còn nói là sẽ dẫn thêm người bạn đang có rắc rối nhỏ ở chân . 
     Điện thoại của anh vừa dứt thì có một anh gọi điện từ số 0968991480 báo rằng con anh đã ba tuổi có mồm bị nở loét không mở được hai môi, chân tay bắt đầu nở mụn sốt nhẹ rất mong được chữa ngay hôm nay. Tôi khuyên anh hãy đến nhà tôi càng sớm càng tốt vì nguy hiểm nhất là đau họng không thở được không ăn được sẽ dẫn tới nguy cơ tử vong.
     Tính mạng con người là hơn hết . Tôi bèn gọi điện lên Phú Thọ khất sáng hôm sau sẽ lên.
    Một lúc sau hai vợ chồng trẻ người Yên Bái đưa con tới .Cháu khóc nhè, nước mũi thò lò nước mắt dàn dụa khi đứng đợi tôi mở cổng . Tôi khen cháu da trắng đẹp và chỉ cho cháu xem đàn gà. Cháu không khóc nữa nhưng vẫn mếu máo đi cùng bố mẹ vào trong nhà tôi . Tôi cho ba người xem ảnh các cháu bé ở Hải Phòng từ mười bốn tháng đến ba năm tự chữa bệnh tay chân miệng  rồi pha nước Anolyt với nước ấm uống một ngụm . Bố cháu cũng uống một ngụm. Thật tuyệt vời khi cháu uống xong một ngụm thì không những hết khóc mà hết cả mếu máo . Mẹ cháu dùng bông ngoái tai chấm Anolyt rửa hai lỗ mũi của cháu. Nghe theo lời tôi họ tiếp tục diệt khuẩn trong cổ họng của cháu bằng các cho uống Anolyt ấm với nhiều ngụm uống nhỏ . Chỉ sau khi tới nhà tôi có mười phút cháu đã cười đòi xem gà, xem chó . Bố cháu bảo cháu ôm hôn tôi để ra về . Cháu làm  theo. Không ngờ cháu lại lục túi của mẹ lấy ra một con khủng long định tặng tôi.
      Sau khi tiễn cháu bé tôi mới quay ra hỏi chuyện anh Dũng và bạn anh. Họ đã đến và chứng kiến cảnh cháu bé khóc trước khi uống Anolyt và định tặng tôi con vật bằng nhựa . Tất nhiên anh Dũng đã nhanh nhẹn chụp ảnh tôi giúp cháu khỏi bệnh. Còn ảnh tôi xem mặt anh Dũng đã hết mụn sau bốn ngày dùng Anolyt. Mà sau mười sáu năm dùng thuốc của các lương y kiêng từ mẫu vẫn ngày càng dày đặc hơn, thì lại do bạn anh Dũng chụp. Anh này bị ngã xe, gãy xương, dùng nẹp inox ,đến nay vết thương thỉnh thoảng lại bị chảy nước . Tôi hứa với anh dùng Anolyt sẽ hết chảy nước. Anh cười nhận Anolyt và xiết chặt tay tôi : " Cháu tin rằng vết thương sẽ không chảy nước nữa. Hôm nay cháu đã thấy những điều đúng như tin đồn về Bác".  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét