Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

MONG BÁC SỐNG HƠN TRĂM TUỔI !

                                  -Nguyễn Văn Khải_Ông già Ozone-
          Hôm nay tôi lên Viện hàn lâm khoa học Việt Nam từ sớm để triển khai máy lọc khí: lọc bụi  kích thước lớn hơn 0.5µm và các loại khuẩn, các loại bọ nhỏ có kích thước như vậy. Khử hết các sú khí, khí độc như CO, NO2, SO2 …, lại còn cung cấp thêm oxi sạch, quạt mát nhè nhẹ. Từ tháng 10/2011, loại máy này đã được sử dụng trong phòng làm việc của phó giáo sư tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng chủ nhiệm khoa phòng chống nhiễm khuẩn bệnh viện Bạch Mai. Rất may là khi đó trong phòng cũng có bốn máy lọc khí nước ngoài nên rất dễ so sánh các thông số kỹ thuật của chúng. Chính tôi đã hút thuốc lá rồi thở khói ra là là trên mặt hai loại máy. Cả hai máy đều hút khói thuốc lá vào. Khí ra khỏi máy của nước ngoài vẫn có khói nhàn nhạt, còn qua máy của Việt Nam thì không ai trông thấy gì cả. Nếu không đưa tay vào gần cửa của khí ra thì không thể biết máy Việt Nam có hoạt động hay không. Có khí đi ra, tay sẽ cảm thấy mát mát. Rõ ràng hơn, trong một nhà kho chứa thịt bò có dùng một máy này với công suất khoảng 15W và nước Anolyt. Chỉ sau hai ngày không hề ngửi thấy mùi tanh trong phòng lạnh, có thịt bò thường xuyên bỏ vào lấy ra của công ty Sao Đỏ. Máy này đã hoạt động hơn ba năm nhưng các bộ phận tạo nguyên tử oxy để khử khuẩn vẫn hoạt động tốt.
          Đúng 8h 45p tôi vội quay về nhà. Sáng sớm nay, trong lúc tôi cho gà ăn, có người gọi điện thoại đến. Vợ tôi cầm điện thoại trong nhà trả lời: “ Khoảng chín rưỡi bác ấy ở nhà, cứ đến sẽ có Anolyt.” Khi tôi vào nhà tìm số điện thoại của người vừa gọi đến thì không được vì máy lưu quá nhiều số rồi.
          Tôi về đến nhà một lúc thì có hai mẹ con đèo nhau tới. Người mẹ ở Yên Mỹ, Thanh Trì. Bà nghỉ làm đã mười năm vì đau ốm, bệnh dạ dày rất nặng. Mấy tháng nay lưỡi đau, rộp trắng, ăn uống rất khó khăn. Sáng ngày 10/10 bà đã tới lấy Anolyt diệt trùng trong miệng. Tôi uống trước một ngụm Anolyt đã pha nước nóng. Bà cũng uống theo. Đươc một lúc bà uống liên tục, tôi khuyên bà phải uống từ từ để Anolyt còn có thời gian diệt khuẩn ở lưỡi, họng. Trước lúc về bà tươi tỉnh hẳn, giống như trẻ con đến nhà tôi khi ra về đều vui vẻ. Tôi hẹn, chiều chủ nhật tới lấy tiếp nước nhưng bà không đến.  Hôm nay bà mới tới : “ Lưỡi đỡ hẳn đi, ăn uống thấy ngon miệng, cưới xin lu bù nên hôm nay mới tới được.”  Tôi hướng dẫn bà tiếp tục diệt trùng trong miệng và cách diệt khuẩn trong đường ruột như đã hướng dẫn mọi người từ 14 năm nay mà gần nhất là mẹ cháu Thanh bị chảy máu dạ dày trong dịp tết Nguyên đán vừa rồi, bà đã bị suốt 34 năm rồi. Sau khi dùng 6 lít  Anolyt và 1.5 lít Catholyt, cháu Thanh (sdt 0948519802 hoặc 01687796518) đến  cảm ơn vì bà không bị đau nữa.
          Trong lúc chuyện trò cùng tôi bà già ở Yên Mỹ cứ nói đi nói lại: “ Chúc bác sống hơn trăm tuổi để lắm người được nhờ như tôi.”

           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét