Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

XAY THÓC THÌ THÔI BỒNG EM

       _NGUYỄN VĂN KHẢI- ÔNG GIÀ OZONE_

Sáng nay, tôi phải bỏ không xuống xem hội chùa Keo, tiện thể ghé thăm các chiến hữu từ 42 năm trước. Anh Sự hãy còn đạn nằm trong đầu, mắt nhìn không  rõ, chân đi khập khiễng, tay trái khòng khòng, tha thiết mời tôi ghé qua nhà, nhớ mang theo một can Anolyt. Mười tháng trước, tôi ghé thăm nhà anh, ngủ lại đấy một đêm, cùng đắp mềm chăn bông không vỏ. Trước khi chia tay tôi, hai anh chị cứ bắt tôi phải mang lạc về Hà Nội. Hôm nay, nhà tôi  vẫn còn khoảng ba cân chưa bóc vỏ. May  sao hôm  ây  tôi  lại mang theo 4 lít Anolyt trong tám chai. Tôi  tặng chị  hai chai. Chỉ sau ba lần xúc miệng và uống, chị hớn hở nói với chồng: “ Nước thần anh Sự ơi, em hết hôi  mồm rồi”. Nhìn bàn tay chai dày, nứt nẻ, đen đúa vì ruộng vườn, lợn gà của chị. Tôi đau xót tự hỏi, thỉnh thoảng ông chồng bị đau đầu vì thương tật đuổi đánh người đàn bà này. Nguyên nhân gây ra nó là chiến tranh Nam Bắc. Những kẻ gây ra cuộc chiến tranh ấy, dù không còn sống nữa cũng phải bị  lên án. Nhưng bao giờ tất cả người Việt mới thấy được điều đó? Số nước còn lại được chữa các vết lở loét trên mình anh Túc đã có từ năm 1972 ở chiến trường Trị - Thên – Huế chưa lành,trên mặt anh Khiêm và nhiều việc khác. Thỉnh thoảng về thành phố Thái Bình hoặc đi qua đó tôi đều mang nước Anolyt, đèn khử khuẩn, khử mùi, khử khói cho các chiến hữu. Khi khẩn thiết như các cháu bị chân tay  miệng, sởi, thủy đậu, ho, chảy nước mũi tôi nhờ học trò đem nước Anolyt ra bến xe Giáp Bát sau nhà gửi bằng xe ô tô khách. Chỉ ba tiếng sau là họ đã nhận được. Cháu anh Khiêm khỏi chân tay miệng, bố anh Hà hết rubenla. Con và cháu anh Sự ở Vũng Tàu khỏi liền mấy bện. Hôm nay trời lại nắng rất đẹp, rất nhiều đồng đội cũ đang đợi tôi ở chùa Keo và nhậu bữa túy lúy. Tiếc quá, cứu người là trên hết, tôi phải ở nhà thôi.

          Tối hôm qua, tôi nhận được điện thoại của anh Sơn_Kim Lan anh là chủ trang trại  lợn lớn nhất ở xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nôi. 19 tháng trước anh bị chết 5 con lợn nái trong số 120 con đang nuôi, dù rằng khi mới thấy chúng phát bệnh anh đã nhờ thú y xã, huyện cứu chữa, nhưng vẫn mất 60 triệu trong ba ngày. Anh đem xe ô tô  chở 400 lít Anolyt về, tất nhiên kéo tôi theo bằng được. Từ hôm đó, chẳng những lợn không bị chết dịch mà còn không bị loét, ỉa chảy, ho hen. Vô tình, một lần tôi  xuống ăn giỗ ở nhà anh vì bố anh cũng ở sư 304 trong chiến trường với tôi,  cứu được em trai anh đang bị sởi. Chàng trai này là nhân viên một bệnh viên, đêm ấy ở lại trực thấy nóng nực bèn đi tắm, ai ngờ mụn nổi lên khắp người vì bị sởi. Do có mang theo một can Anolyt đi ăn cỗ, tôi hướng dẫn chàng trai pha với nước nóng tự chữa cho mình. Vài ngày sau, Anh hỉ hả báo rằng các mụn đen đã biến mất, “sởi tịt rồi” và anh đã đi làm. Hôm đó, anh Sơn hứa tặng tôi mười con gà chọi con. Bây giờ, gà đã to hơn nắm đấm, tôi phải xuống lấy. Vừa nói chuyện xong với anh Sơn lại có điện thoại gọi. Một phụ nữ trẻ ở Yên Viên muốn sáng hôm sau có nước để chữa tay chân miệng cho hai cháu trai sinh đôi. Tôi đành gọi điện khất bè bạn Thái Bình vì mấy khi được người khác nhờ cứu giúp.

Chưa nhìn rõ mặt người, tôi đã phải nhốt chó chuẩn bị mở cửa đón khách. Hai người cầm theo vỏ chai CoCaCoLa, Seven Up, nước ngọt, chè xanh không độ, tôi  hỏi họ: “ Bác dặn cháu cầm vỏ chai nước tinh khiết như  Lavi đúng không?” Cô vợ cười : “ Vâng. Đúng ạ”. Tôi chỉ đống  vỏ chai nói: “ Cháu học lớp 2 chưa? Cháu đánh vần xem đây là những chai nước gì? Khoảng 80% người đến đây đều xử sự như cháu.” Cô ta lung túng nhưng tôi cắt ngang lời: “ Đây không phải là các bộ trưởng trả lời, các nghị sỹ ở hội trường Ba Đình mà là diệt viruts, vi khuẩn, nấm môc, bào tử cứu người. Thôi, vào lấy nước nhanh về giúp con đỡ đau, hết khóc. Trong lúc hướng dẫn đôi vợ chồng cách sử dụng Anolyt tôi phát hiện hai mắt cô ta bị sưng và rất đỏ. Cô thú thật rằng, thương con quá nên đã khóc. Tất nhiên, như thường đối với mọi người tôi hướng dẫn cô rửa mắt bằng Anolyt loãng. Ở Đông Dư, có bà lão 72 tuổi, suốt 55 năm trời, phải cầm khăn mùi xoa lau nước mắt liên tục, chỉ sau bốn lần chớp mắt trong cốc nước đầy Anolyt  loãng, mà đã không cần phải bỏ khăn mùi xoa trong túi áo nữa. Trong khoảng ba tháng nay, tất cả những ai bị đau mắt đỏ, chỉ sau không quá hai ngày dùng Anolyt đều nhìn tinh tường như trước lúc bị bệnh.

 Giữa lúc đôi vợ chồng đang chuẩn bị ra về, tôi nhận được điện thoại của  người mẹ tối hôm qua dẫn con bị mụn đầy mông, tay luôn gãi chân: “ Tối qua, cháu ngâm mông xong, không gãi nữa, ngủ rất ngon, sáng nay đi học rồi ạ.” Người phụ nữ khác ở Vĩnh Yên gọi điện báo rằng, chiều mùng 5 chị xuống nhà tôi, tối về lại dùng Anolyt một lần nữa, nay đã hết hẳn sổ mũi dù trước đây tốn nhiều tiền đi bệnh viện mà không đỡ. Tôi dặn chị gửi địa chỉ cho tôi, tôi sẽ nhờ học trò gửi nước lên cho chị. Tiễn khách về xong, tôi mở hòm thư điện tử, thấy ảnh cháu bé đã ở nhà tôi sáng 4-10 nay đã đỡ hẳn.

 Chưa kịp đóng máy, tôi lại nhận được điện thoại của một chàng trai ở Tiền Hải đã chữa chạy lành lặn cho con bằng Anolyt lại muốn xin thêm nước Anolyt để phòng các bệnh. Tưởng rằng thanh thản, tiếp tục hoàn thiện quyển Vật Lý phổ thông thực hành hiện đại ai ngờ một gia đình ở bãi Phúc Tân lại đến xin nước.
Bận nhưng mà vui ra phết. Thú nhất là được nghe giọng cười của bác Hiến ở 25 Phan Bội Châu: “ Nước kỳ diệu của bác đã làm tôi có tóc mọc lại ở chỗ đầu hói rồi. Sợ nhất bạn bè bảo tôi, sao ông cấy tóc giả giỏi thế?”  
          Bác Trần Đình Hiến 82 tuổi trong buổi góp ý hoàn thiện tàu ngầm Trường  Sa ,người đeo đồng hồ.
 Hai bàn tay ôm làm sao được cả trái đất. Chỉ cần làm việc gì được việc đó. Càng ngày càng làm được nhiều việc cho cộng đồng, Nếu không có nhiều người cần trí tuệ của mình hỏi cuộc đời còn gì ý nghĩa.

                                                                             Ngày 7/10/2014.

Hồi 18h 15p, ngày 11/10 người mẹ có số điện thoại 0966729134 gọi điện cám ơn báo tin đứa lớn trước hôm dùng Anolyt bị lở đầy mồm, sốt cao nay đã khỏi. Đứa bé bị lây nhưng nhờ có Anolyt nên không bị sốt, chỉ bị ba mụn trong miệng nay cũng khỏi. Đôi mắt của chị khỏi ngay trong hôm dùng đầu tiên. Gia đình chị đã lấy thêm 10 lít Anolyt để phòng bệnh.

2 nhận xét:

  1. cảm ơn bác,
    Để chữa sởi bằng anolyte thì làm như thế nào ah.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hi vọng chúng ta sớm gặp nhau, vì nói về việc ấy không ngắn.
      Xin hỏi, bạn ở đâu? Gọi điện thoại cho mình theo số 0904183670

      Xóa