Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Quà mọn

Gần tối ngày 23-10-2015  từ số điện thoại 0913345393   một ông bố gọi điện hỏi mấy giờ tôi ngủ để tới lấy Anolyte vì anh bay từ Đà Nẵng ra chắc lúc ấy trời đã quá muộn. Tôi hẹn anh nếu sau 12 giờ đêm thì nên đợi đến sáng hôm sau . Hôm sau do công việc , nhiều lần tôi phải tắt điện thoại nên sau khi mở điện thoại được một lúc tôi lại gọi đến điện thoại của anh xem anh đang ở đâu ? định lúc nào thì tới. Không thấy ai trả lời điện thoại.Sáng nay đang ngồi bàn với con cháu trong gia tộc rằng sẽ mở một phòng thí nghiệm Vật Lý hướng dẫn các cháu từ lớp 5 kĩ năng sống , ứng dụng Vật Lý vào đời sống thì anh lại gọi điện thoại đến bằng điện thoại 0986931786 nói rằng anh đang ở trước cửa nhà tôi. Điện thoại cũ anh bỏ quên lại ở Đà Nẵng. Tôi hẹn khoảng 1 giờ tôi sẽ quay  về tới nhà. Anh ở Linh Đàm nhớ sang ngay vì nhỡ tôi lại có khách hoặc cần đi  đâu đó.
    Tôi về nhà sớm hơn đã hẹn nửa tiếng nhưng mãi tới gần 3 giờ chiều anh mới tới . Hóa ra là người quen. Ba năm trước tôi đã giúp anh chữa bệnh chân tay miệng cho con của mình. Chỉ ba ngày là khỏi hẳn nhờ 1,5 lít Anolyte. Hôm nay anh tới xin cho nhiều người nên lấy 2 chai – 4 lit . Anh trao tặng tôi 5 chai rượu nhỏ để bù vào bữa cơm trưa có bia rượu mà tôi không kịp ăn để về kịp gặp anh. Tôi tiễn anh ra đến cửa bỗng anh quay ngoắt lại đi vào trong nhà . Tôi nghĩ rằng anh để quên chìa khóa xe vì anh đi ô tô tới. Ai ngờ anh móc ví đưa cho tôi tờ 100 nghìn đồng.
-          Cháu biếu bác bữa sáng đi mua vỏ chai.
    Giữa lúc đó có tiếng điện thoại reo từ số điện thoại 0966837242 cháu Tiến con đầu của chú Thạch – em họ tôi nay đã 96 tuổi báo rằng :
- Bác ơi vợ cháu sau một ngày dùng nước Ozone của bác đã hết bệnh ở chân rồi thế mà mấy chục năm đổ bao nhiêu tiền để mua thuốc, bực quá , sao mình lại ngu thế ,gần chùa gọi bụt bằng anh. Lát  nữa vợ cháu về cháu sẽ chụp ảnh cái bàn chân đã khỏi  gửi biếu bác ngay.       









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét