Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Hãy để trẻ em tập tự vệ sinh cho mình

      Khoảng 5 giờ chiều hôm kia tôi nhận điện thoại của một ông bố hỏi địa chỉ nhà tôi để tới lấy Anolyte.Tất nhiên tôi hướng dẫn anh cặn kẽ để đến nhà tôi thuận lợi nhất. Vừa ăn cơm tối xong  thì thấy có người hỏi ngoài cửa. Vợ tôi vội dọn bàn ăn ,còn tôi ra đón khách . Trước cửa nhà tôi là một người đàn ông to khỏe đẹp trai phúc hậu và một cô bé gầy gò vẻ đầy mệt mỏi. 
     Vào trong nhà cô bé nhảy tót lên ngồi trên đùi bố .Tôi mở máy tính để hai bố con cháu xem các cháu bé ở Hải Phòng tự uống Anolyte,ngoái mũi,ngoái tai ngâm chân tay trong Anolyte. Tiếc rằng máy tính bị treo. Tôi bèn kể truyện cứu các cháu nhỏ ở các nơi,các trường,các bệnh viện mà ở đó các cháu tự làm theo lời tôi đều khỏi bệnh rất nhanh. Giữa lúc đó cháu ho nhẹ. Tôi cười.  Uống xong hai ngụm nhất định không còn ho nữa.
     Tôi pha 1/3 cốc Anolyte với 2/3 là nước ấm. Khi tôi uống xúc miệng cháu bé nhìn chăm chăm vào mặt tôi. Tôi đưa cốc cho cháu ,cháu uống luôn. Vài phút sau cháu lại tự cầm lấy cốc đang để trên bàn để uống tiếp.Hầu như trong cả buổi cháu chẳng nói gì.Tới lúc ngồi lên yên xe máy ôm lưng bố cháu mới cười chào tôi :
   - Chào ông ạ
   Nghe giọng cháu trong quá không ai có thể nói rằng cách đây vài chục phút  trong mồm cháu bị lở loét ,cổ họng đau ,không nói được lên lời .
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét