Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Người sướng nhất thế gian

      Ngay từ đầu  tuần bác Hiến , cựu cán bộ ngoại giao 84 tuổi ,trú tại 45 phố Phan Bội Châu đã gọi điện hỏi xem tôi có nhà hay không để tới chơi . Sau khi giúp năm công ty ở Vĩnh Phúc kiểm toán năng lượng, đặc biệt là dùng thử đèn LED Khai Phong để thay thế các đèn huỳnh quang,cao áp thủy ngân,đèn LED chất lượng thấp đang dùng ở những nơi đó,trên đường về Hà Nội tôi gọi tới số điện thoại 0912646587 báo cho ông biết rằng nhất định chiều nay tôi sẽ ở nhà ăn cơm với vợ mình.
   Tôi vừa vào trong sân nhà mình ,cái xe máy DD thời 1992 của bác Hiến đã xình xịch sau lưng tôi. Hóa ra bác xuống lấy Anolyte cho bác gái chứ không chỉ cho tóc của bác đã mọc dài trắng khoảng  bốn,năm phân mọc daì thêm và thêm tóc mọc ở xung quanh. Bác cười hề hề .
        Bà nhà tôi bị viêm họng hạt uống nước của bác vào hết ngứa họng. Sau vài hôm không uống lại bị ngứa. Chắc còn phải xin bác dài dài. 
       Bác treo một túi nilong đựng nho tím vào nắm đấm cửa sổ. Tôi chưa kịp nói thì bác đã cười nói 
     - Ăn một mình đau tức. Cháu nó cho chùm nho to quá . Chia đôi để bác ăn cho vui.
     Đã hơn một năm nay , cứ hơn một tháng bác Hiến lại tới nhà tôi lấy hai chai Anolyte, một chai Catolyte để tóc mọc dài hơn,nhiều hơn.  Vì bác đã già nên chỉ có tóc trắng. Thực ra lần đầu tiên bác lấy Anolyte là để chữa các vết nở trên toàn thân con trai bác vì bơi ở bể bơi có nước bẩn .Sau ba tháng anh chàng đã chữa mất rất nhiều tiền mà da dẻ càng ngày càng xấu . Dùng Anolyte chỉ có năm hôm cả nhà anh đã cười vì không thấy mụn trên mình anh nữa.
   Tôi hẹn sẽ cùng vợ mình tới thăm vợ bác, tìm cách để bác chóng không phải tới nhà tôi lấy nước Anolyte nữa. 
     Trước lúc chia tay với tôi bác Hiến cười.
     Bác Khải sướng nhất thế gian đấy muốn giúp ai thì giúp chẳng ai cản được.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét