Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Trăm lần nghe không bằng một lần thấy,trăm lần thấy không bằng một lần làm có kết quả

    Đang nghe một kĩ sư trình bày luận án thạc sĩ , máy điện thoại rung. Tôi vội khom người đi ra khỏi phòng. Một người mẹ trẻ hỏi tôi có nhà không để tới lấy Anolyte. Tôi khất chị sau 11 giờ 30 sẽ có mặt ở nhà để trao Anolyte cho chị. 
    Vừa về tới nhà tôi lại nhận được điện thoại của một anh ở phố Quán Thánh hẹn tới lấy Anolyte . Với tất cả ba người này tôi đều trao cho họ từ bốn lit Anolyte trở lên. Chàng trai ở Quán Thánh đã ba lần lấy Anolyte cho người nhà,người thân nên lần này mang cả chai nước tinh khiết năm lít đến. Còn chị người đồng hới không những lấy nước để chữa tay chân miệng cho con mà còn để rửa mặt mình cho hết mụn.
   Đặc biệt một nhân viên y tế ở Hoàng Mai đã tới nhà tôi ngay từ mờ mờ sáng cũng đã lấy Anolyte ở nhà tôi một lần ,hôm nay đến lấy chỉ là đề phòng bệnh tay chân miệng cho con.Chị cứ xuýt xoa tiếc rằng trước khi gặp tôi đã dùng kháng sinh cho con mình và nhiều trẻ nhỏ khác.
   Cả ba người đều rất vui vẻ cười nói ngay từ lúc còn ở ngoài hẻm.Trước lúc ra về họ đều cố gửi quà tặng lại cho tôi vì theo họ tôi già rồi có làm được vỏ chai nhựa đâu,có ra hứng nước mưa để biến thành Anolyte tặng họ đâu ? Còn tôi sướng mở cờ trong bụng vì gặp lại những người đã gặp mình ít nhất là một lần mà kẻ cắp lẻn vào nhà khó mà được hai lần.

1 nhận xét:

  1. Đáng lên mục " việc tử tế" trên Chuyển động 24h của VTV1 lắm bác Khải ah!

    Trả lờiXóa