Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Thầy mãi mãi giúp đỡ chúng em

      Theo dự định sớm nay sau khi ăn sáng hai vợ chồng tôi sẽ đèo nhau bằng xe máy sang Học Viện Hậu Cần gặp mặt các học viên khóa 52 kỉ niệm bốn mươi năm tựu trường. Thế nhưng mới bắt đầu chương trình Chào Buổi Sáng của VTV1 đã có người đứng ngoài cổng để xin Anolyte chữa bệnh cho con. Chẳng kịp ăn sáng vì phải tiếp khách liên tục tôi sang đến học viện hậu cần đã gần 10 giờ. Ba mươi ba học viên cũ, khoang chục bà vợ và một cháu đang  tâm tình với nhau. Có hai người từ cao bằng về ,hai người từ Sài Gòn ra,có người bốn mươi năm mới gặp các bạn  trăm thứ chuyện kể mãi không hết. Trước khi liên hoan anh Giáp cựu đại tá ,phó  ban liên lạc đề nghị chụp ảnh lại vì ảnh chụp lúc trước không có mặt vợ chồng tôi và vợ chồng anh Dương. Lúc này tôi mới thoải mái ôn lại chuyện xưa với đám học trò cũ naỳ. 
     Anh Thọ cựu đại tá ,cao gần một mét tám ngả đầu vào vai tôi sau khi tôi ôn lại chuyện Hội Thao : Hôm âý tôi nâng tạ 42kg  được 68  lượt nhất khối giáo viên, cán bộ nhân viên của học viện. Đến lượt anh  đại  diện cho khóa 52. Anh nâng được 68 lượt thì dừng lại, quay sang hỏi tôi em có nâng nữa không. Tôi phá lên cười
   - Em càng nâng được nhiều tôi càng mừng.Anh ta nâng tiếp 100 cái nữa mới dừng lại .

   Đang  ăn cơm vui vẻ anh Khẩn chạy tới cầm cốc bia đề nghị nâng cốc chúc mừng 40 năm được giải văn nghệ của tổng cục chính trị vì tôi đã hướng dẫn họ nhiều bài trong đó có “ Hai anh em trên bốn chiếc xe tang” .   Anh chưa hát xong câu đầu thì anh Long cựu trung tá và mọi người đã cùng hát theo.

   Anh Đức – cựu đại tá chen tới nắm chặt tay tôi, cám ơn  tôi đã  mách nước  Anolyte chữa khỏi bệnh cho cháu nội mà chả phải tốn kém gì,không phải đi bệnh viện để xét nghiệm rồi điều trị tay chân miệng. Anh Hoàng cựu thượng tá hết khịt mũi như anh Đạt, anh Sáu. Vợ chồng anh Phùng không những luôn có Anolyte để phòng bệnh cho cả gia tộc Hà Nội mà còn rất nhiều lần mang về quê để cứu giúp họ hang, người quen.
    Anh Giáp bàn với mọi người sẽ giới thiệu với các đơn vị để phòng bệnh cho lợn,gà,trâu bò , trồng rau sạch năng xuất cao không cần dùng thuốc trừ sâu vì năm 2007 lợn của học viện bị dính nở mồm long móng anh đã mời tôi đến cứu và khử mùi hôi của  cả khu chăn nuôi. 

      Cựu đại tá   Lương Ngọc Thắng hãnh diện nói:
Thầy biết không mỗi lần thấy thầy trên tivi em lại nói với mọi người : Thầy của tôi đấy …Thầy luôn luôn giúp đỡ chúng em.
       













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét